Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Liệu xe máy điện có thể giúp nền công nghiệp xe máy hồi sinh?

Theo tìm hiểu, kể từ cuộc Đại suy thoái, doanh số bán hàng trong lĩnh vực xe máy đã gặp phải các khó khăn, đặc biệt là ở Mỹ. Bởi khi mà thế hệ cũ không còn hứng thú hay đủ sức để rong ruổi nữa thì thế hệ trẻ lại không thể tiếp bước các thế hệ cha ông. Bên cạnh đó, còn có khá nhiều nguyên nhân khác khiến lượng tiêu thụ xe máy bị giảm trầm trọng. 

Tuy nhiên, nền công nghiệp xe máy đang hy vọng xe máy điện - dòng xe có kết cấu đơn giản, không hề có tiếng ồn, bảo vệ môi trường - sẽ là chìa khoá để thu hút người tiêu dùng và đưa nền công nghiệp xe máy trở lại thời kỳ hoàng kim. 

Được biết, xe máy điện điều khiển dễ dàng hơn rất nhiều so với xe máy chạy bằng xăng. Bởi chỉ với động cơ điện, bạn hoàn toàn có thể vít ga để xe di chuyển mà không cần sang số. Đây là điều hoàn toàn đi theo xu hướng bởi ngày nay, khá nhiều người không hề biết cách sang số mà thay vào đó là sử dụng các phương tiện trang bị hệ thống truyền tự động. 

“Việc lái xe sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu cách cách giữ thăng bằng, bạn chỉ cần ngồi lên, vít ga và đi”, phát thanh viên chương trình chuyên về xe máy Susan Carpenter cho hay. 

[caption id="attachment_5070" align="aligncenter" width="700"] Zero FX[/caption]

Như đã nói ở trên, xe máy điện sẽ phát ra tiếng ồn ít hơn, thậm chí là không có so với xe máy chạy bằng động cơ xăng. Với những tay đua thì có lẽ họ sẽ thích những tiếng gầm rú nơi động cơ nhưng những người khác họ lại thích tận hưởng những khoảnh khắc yên bình, hoà mình với thiên nhiên. Hơn nữa, động cơ và ống xả “nóng bỏng” có thể là một mối nguy hiểm đối với những người xung quanh nếu chẳng may va phải. 

Bên cạnh những ưu điểm thì xe máy điện cũng có những nhược điểm nhất định. Ví dụ như xe máy điện chỉ chứa một cục pin khá nhỏ nên công suất sản sinh và quãng đường đi được cũng nhỏ hơn so với xe máy chạy bằng động cơ xăng. 

Hy vọng có thể thu hút được khách hàng mới, Harley Davidson cũng ra mắt mẫu LiveWire. 

[caption id="attachment_5068" align="aligncenter" width="700"]Harley Davidson LiveWire Harley Davidson LiveWire[/caption]

Tuy nhiên với mức giá gần 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cao gấp 3 lần so với một chiếc xe máy thông thường thì dường như khả năng thu hút khách hàng mới là một điều hơi khó. Thêm nữa, với việc tăng tốc lên 60 dặm một giờ chỉ trong vòng 3 giây đã khiến chiếc xe này hoàn toàn không phù hợp những người mới tập đi. 

Paul James, người đại diện của Harley-Davidson chia sẻ, LiveWire chỉ là phiên bản đầu tiên với mức giá được coi là “trên trời”. LiveWire sẽ là mẫu xe để mọi người dần làm quen với việc xe không có động cơ mang thương hiệu Harley Davidson. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là các kỹ sư đã mất nhiều giờ để tạo ra được kêu cho giống với những tiếng mà xe chạy động cơ xăng phát ra. 

Lộ trình tiếp theo, Harley sẽ tạo ra nhiều sản phẩm hơn với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Được biết, hiện tại Harley đã tạo ra mẫu IronE dành cho những tay đua bé nhỏ từ 3 - 7 tuổi. Chiếc xe đạp địa hình này được lắp một cục pin nhỏ có thể tháo rời. Giá khởi điểm cho mẫu xe này là khoảng 650 USD (khoảng 15 triệu đồng). 

[caption id="attachment_5069" align="aligncenter" width="700"]Cake Osa+ Cake Osa+[/caption]

Một thương hiệu khác là Zero cũng không kém cạnh khi cho ra mắt mẫu FX ZF3.6 với mức giá chỉ 9.000 USD (khoảng 208 triệu đồng). Mức giá thấp hơn hẳn so với LiveWire của Harley. Mẫu xe dùng pin có dung lượng nhỏ nên cho quãng đường đi được chỉ khoảng 27 dặm (khoảng 43km). Trong khi đó, với số tiền gấp đôi khoảng 20.000 USD (khoảng 464 triệu đồng), chiếc SR/F của Zero lại đi được quãng đường 123 dặm (khoảng 197 km). 

Một thương hiệu khác cũng cho ra mắt xe máy điện có thể kể đến là Cake, thương hiệu đến từ Thuỵ Điển. Với 8.500 USD (khoảng 197 triệu đồng), các bạn có thể sở hữu được chiếc Osa+ có thiết kế cực kỳ tối giản. Đặc biệt người sở hữu có thể lắp thêm ghế ngồi bổ sung hoặc giá đỡ để chở hàng. Tốc độ trung bình của chiếc xe này là 60 dặm/h. 

[caption id="attachment_5067" align="aligncenter" width="700"]Cake Kalk Cake Kalk[/caption]

Một dòng xe khác của Cake đó là mẫu Kalk. Mẫu xe này được thiết kế giống những mẫu cào cào nhưng nhẹ và cấu trúc đơn giản hơn rất nhiều so với nguyên gốc. 

Đại diện của Cake cho hay, các mẫu của Cake phù hợp với những người mới chạy xe. Sau khi ra mắt được 1 năm, hiện đã có một danh sách chờ hàng khá dài. 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/xe-may-dien-co-the-giup-nen-cong-nghiep-xe-may-hoi-sinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét