Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Thảo Luận: Có Nên Đánh Bóng Xe Ô Tô Không?

Trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng vẻ đẹp cho chiếc xe thì “Có nên đánh bóng xe ô tô” là dấu chấm hỏi với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.    

Có nên đánh bóng xe ô tô?

Sau một thời gian sử dụng, chiếc ô tô rất khó để giữ được lớp sơn bóng như ban đầu. Lúc này, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi “Có nên đánh bóng xe ô tô không?”. Và trên thực tế, việc đánh bóng này thật sự mang lại nhiều lợi ích trong việc giữ gìn vẻ đẹp của chiếc xe. 

[caption id="attachment_5344" align="aligncenter" width="600"]Có nên đánh bóng xe ô tô không? Có nên đánh bóng xe ô tô không?[/caption]

Trong quá trình điều khiển, bề mặt xe luôn phải chịu những tác động tiêu cực đến từ môi trường làm ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu. Cụ thể là thời tiết nắng, mưa thất thường và bụi bẩn và các trường hợp gây ra các vết xước. Và để loại bỏ những vết bẩn này, cách thông thường mà chúng ta thường làm là rửa xe. 

[caption id="attachment_5347" align="aligncenter" width="600"]Lợi ích của việc đánh bóng xe ô tô Lợi ích của việc đánh bóng xe ô tô[/caption]

Tuy nhiên, theo các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết, chỉ rửa xe đơn thuần sẽ không đủ khả năng bảo vệ lớp sơn ô tô. Không chỉ vậy, những vết xước trước đó dưới tác động của việc chà xát vệ sinh và các chất tẩy rửa hóa học, thậm chí còn gây hư hỏng nặng hơn. 

Chính vì vậy, để khắc phục vấn đề này và nâng cao tính thẩm mỹ cho chiếc xe, việc đánh bóng xe ô tô là rất cần thiết mà bạn cần thực hiện. 

Bao lâu thì nên đánh bóng ô tô 1 lần?

Theo thông tin chia sẻ ở trên, vấn đề có nên đánh bóng xe ô tô đã được giải đáp. Nhưng không phải cứ “thích là đánh”. Việc làm này cần có chu kỳ và thời gian nhất định mới cho lớp sơn tốt nhất. Bởi, trong sáp đánh bóng có thành phần bột mài mòn, thực hiện đánh bóng quá thường xuyên sẽ khiến cho lớp sơn nhanh chóng bị “xuống màu”.

[caption id="attachment_5343" align="aligncenter" width="600"]Bao lâu thì nên đánh bóng ô tô 1 lần? Bao lâu thì nên đánh bóng ô tô 1 lần?[/caption]

Không có mốc thời gian chính xác nào để làm “thước đo chuẩn” cho việc này. Cách tốt nhất là nên dựa vào nhu cầu sử dụng và tình trạng xe để đưa ra quyết định thời gian định kỳ đánh bóng thích hợp. 

Chẳng hạn, với những xe được sử dụng thường xuyên, việc đánh bóng nên được thực hiện 4 tháng/ lần. Nhưng với những xe ít được sử dụng, được che phủ cẩn thận thì chỉ cần 2 lần cho 1 năm.  

Vậy nên, để lớp sơn luôn sáng bóng và được bảo vệ tốt nhất, hãy kết hợp rửa xe và đánh bóng theo đúng định kỳ và khi cảm thấy cần thiết. 

Quy trình đánh bóng ô tô đúng chuẩn

Vậy có nên đánh bóng xe ô tô theo một quy trình cụ thể nào không? Không chỉ tại các garage chuyên nghiệp, mà ngay khi thực hiện tại nhà, bạn cũng cần tuân thủ một số bước nhất định để có hiệu quả tốt nhất. 

[caption id="attachment_5349" align="aligncenter" width="600"]Quy trình đánh bóng ô tô đúng chuẩn bạn nên biết Quy trình đánh bóng ô tô đúng chuẩn bạn nên biết[/caption]

Đánh bóng sơn xe bao gồm nhiều bước khác nhau, được kết hợp giữa máy và thao tác bằng tay. Mục đích chính tất nhiên là xóa đi các vết xước và làm phẳng bề mặt sơn. Tham khảo các bước phổ biến dưới đây để việc đánh bóng phát huy tối đa tác dụng của nó.

  • Bước 1: làm sạch chất bẩn bằng cách rửa xe thông thường. Hãy đảm bảo chiếc xe được làm sạch kỹ càng bằng dung dịch rửa xe chuyên dụng. 
  • Bước 2: chuẩn bị các vật liệu cơ bản, cần thiết bao gồm: các chất đánh bóng kim loại, các chất đánh bóng nhựa, máy đánh bóng, mút hoặc khăn mềm,...
  • Bước 3: kiểm tra tình trạng sơn xe và đánh dấu vào các vị trí cần xử lý, đặc biệt là các vết xước.
  • Bước 4: tiến hành làm phẳng bề mặt sơn. Bước này không quá quan trọng nhưng hãy thực hiện nếu có thể. 
  • Bước 5: xử lý các vết xước. Nếu những vết xước này nhỏ thì bạn có thể xử lý những vết xước nhẹ kiểu này theo cách đơn giản là sử dụng những hóa chất chuyên dụng như các loại Sonax Polish & Wax Color kết hợp với việc sử dụng bút Sonax Color Pen black/white. Sau đó, kết hợp phớt lông cừu, xi pha và máy đánh bóng để xóa hết tất cả các vết xước và tạo độ bóng cho bề mặt xe. 
  • Bước 6: tiến hành đánh bóng hoàn thiện ô tô. Thông thường, có 2 phương pháp đánh bóng được dựa trên nguyên liệu sử dụng là dung dịch lỏng hoặc xi/kem. 
  • Bước 7: vệ sinh tổng quát sau đánh bóng và thực hiện bảo dưỡng. 

Lời khuyên khi đánh bóng xe ô tô

Việc có nên đánh bóng xe ô tô cũng cần có những lưu ý để để đảm bảo đánh bóng tốt nhất và không gây ra một số hậu quả đáng tiếc. 

[caption id="attachment_5348" align="aligncenter" width="600"]Lời khuyên khi đánh bóng xe ô tô  Lời khuyên khi đánh bóng xe ô tô[/caption]

Bạn nên lựa chọn khu vực đánh bóng mát mẻ, tốt nhất là không có ánh nắng. Bởi tia UV có thể làm khô hóa chất, bám lên sơn xe và tác động làm nhanh phai màu hơn. Bên cạnh đó, trước khi đánh bóng, nên có một bước rửa sạch thông thường để xử lý các bụi bẩn. 

Khi thực hiện, nên cẩn thận kiểm tra những miếng phớt, hãy chắc chắn không có mạt kim loại nào có thể gây “tổn hại” cho lớp sơn xe của bạn. Đồng thời, nên lựa chọn phớt đánh bóng có kích thước phù hợp với khu vực cần xử lý và phù hợp với máy đánh bóng. 

Một số địa chỉ đánh bóng ô tô uy tín

Hà Thành Garage

Đối với những ai phân vân có nên đánh bóng xe ô tô tại các garage thì Hà Thành là một địa chỉ đánh bóng ô tô giúp bạn hoàn toàn yên tâm. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc ô tô, nơi này cam kết luôn chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng. Cơ sở hạ tầng rộng rãi cùng các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến là niềm tin vững chắc cho khách hàng. 

[caption id="attachment_5346" align="aligncenter" width="600"]Một số địa chỉ đánh bóng ô tô uy tín Một số địa chỉ đánh bóng ô tô uy tín[/caption]

Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên có tay nghề cao cùng mức giá thành vô cùng hợp lý. Đánh bóng xe 4 chỗ dao động trong khoảng 800.000 - 1.500.000 đồng và đối với xe 7 chỗ là từ 1.500.000 - 1.800.000 đồng. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 500 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900 2805

Nội thất ô tô Mạnh Quân

Đây cũng là một địa điểm được nhiều khách hàng ở Hồ Chí Minh lựa chọn. Với quy trình đánh bóng chuyên nghiệp, được thực hiện bởi những nhân viên có kinh nghiệm đã được nhiều khách hàng trải nghiệm và đánh giá tích cực. 

[caption id="attachment_5345" align="aligncenter" width="600"]Tham khảo một số địa điểm đánh bóng xe ô tô giá rẻ Tham khảo một số địa điểm đánh bóng xe ô tô giá rẻ[/caption]

Khi đến địa điểm này, bạn được tư vấn cẩn thận, tỉ mỉ với mức giá phù hợp với tài chính nhất có thể. Bên cạnh đó là thái độ phục vụ rất tận tâm. 

Để biết thêm thông tin chi tiết và mức giá cụ thể, bạn có thể liên hệ qua:

  • Địa chỉ: 139A Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.
  • Điện thoại: 0934095209

Ô tô là một tài sản không hề nhỏ, do đó, việc bảo vệ vẻ bề ngoài của nó luôn bóng đẹp là sự quan tâm của rất nhiều người. Và đánh bóng ô tô sẽ giúp bạn xử lý những “khuyết điểm” sau một một thời gian sử dụng. Vậy nên, đừng thắc mắc có nên đánh bóng xe ô tô hay không, vì nó là chắc chắn cần thiết phải thực hiện. 

Bài viết trên là những chia sẻ về việc đánh bóng xe ô tô, cùng với đó là giải đáp một số vấn đề liên quan đến nó. Hy vọng những thông tin này đã thật sự giúp ích cho các bạn đọc. 

Nguồn tham khảo: 

https://ift.tt/2TBr9gd

https://ift.tt/2RBFHts

https://ift.tt/2RqAtAE



source https://chuyenxe.com/o-to/co-nen-danh-bong-xe-o-to-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét