Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Nawa sản xuất siêu tụ điện Hybrid Ultracapacitor cho phép chạy 300km/lần sạc

Với vẻ ngoài “ngọt ngào” cùng trang bị pin khá nhỏ chỉ 9 kWh, chiếc xe máy điện của Nawa vẫn có quyền tự hào khi nó có thể chạy được quãng đường 300km cũng như khả năng tăng tốc vượt trội nhờ hệ thống siêu tụ điện Hybrid Ultracapacitor. 

Mới đây, Nawa đã cho ra mắt loại pin lithium lai cho khả năng phục hồi năng lượng phanh thông qua siêu tụ điện Ultracapacitor. Nawa khẳng định rằng, loại pin lai này có thể ứng dụng ở trên nhiều loại xe khác nhau. 

Theo nguồn tin mà Nawa cung cấp, Ultracapacitor có thể sạc và xả ngay lập tức. Không những vậy, quy trình này còn có thể kéo dài hàng triệu chu kỳ khiến cho bộ siêu tụ điện này trở thành nơi lưu trữ năng lượng cực kỳ hoàn hảo. Mặt khác, pin lai này còn tạo ra một loại năng lượng có thể tăng khả năng và mật độ lưu trữ của một đơn vị lithium. 

[caption id="attachment_5077" align="aligncenter" width="700"]Nawa Racer Nawa Racer[/caption]

Chắc chắn các bạn sẽ thắc mắc tại sao Nawa lại trang bị hệ thống siêu tụ điện này. Câu trả lời rất đơn giản, pin giống như nút cổ chai vậy. Tốc độ sạc pin thường khá chậm và năng lượng lấy lại sau khi phanh không quá nhiều trong khi Ultracapacitor lại không hề gặp phải những hạn chế như vậy. Có thể nói, với môi trường ô nhiễm đô thị như hiện nay thì Ultracapacitor được coi là giải pháp cực kỳ hiệu quả. 

“Ultracapacitor sẽ giúp các bạn lấy lại được 80 - 90% năng lượng sau khi phanh xe và cho phép các bạn có thể tăng tốc ngay lập tức khi đèn xanh bật sáng”, Ulrik Grape - Giám đốc điều hành Nawa chia sẻ. 

[caption id="attachment_5074" align="aligncenter" width="700"]Chiếc xe sử dụng bánh không trục Chiếc xe sử dụng bánh không trục[/caption]

Công nghệ này sẽ trình diện chính thức trong CES 2020 trong phiên bản xe Nawa Racer. Đây được coi là một mẫu xe đua cực ngầu với công suất 99 hp. Khả năng tăng tốc tốt với 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây. Đặc biệt, chiếc xe này còn không trang bị trục cho bánh xe phía sau và nó chỉ có trọng lượng 150kg mà thôi.

[caption id="attachment_5075" align="aligncenter" width="700"]Chiếc Nawa Racer chỉ nặng 150kg Chiếc Nawa Racer chỉ nặng 150kg[/caption]

Bộ lưu trữ năng lượng của Racer được hãng Nawa chia làm 2 phần trên và dưới. Phần dưới là pin lithium 9 kWh còn phần trên là bộ tụ điện đến từ thương hiệu Nawa. Ở phần trên còn được trang bị ultracapacitor 0.1 kWh cực nhỏ nhưng lại cho khả năng chạy được quãng đường 300km.

Được biết, chiếc xe này sẽ không được sản xuất thương mại để bán. Nawa là một công ty về cung cấp và lưu trữ năng lượng nên điều hoàn toàn hiển nhiên. Họ chỉ thiết kế ra mẫu xe này nhằm chứng minh công nghệ mà họ tạo ra. Xe máy điện là một mô hình hoàn toàn phù hợp khi sử dụng để di chuyển trong nội đô. Với hệ thống Hybrid Ultracapacitor chiếc xe máy điện sẽ trở nên rẻ hơn, nhẹ hơn đồng thời đi được quãng đường dài hơn trong một lần sạc.  

[caption id="attachment_5076" align="aligncenter" width="700"]Mẫu concept khiến nhiều người điên đảo Mẫu concept khiến nhiều người điên đảo[/caption]

Vì vậy, thay vì bán xe máy điện thì họ sẽ bán công nghệ ultracapacitor. Điều này có nghĩa là công nghệ này sẽ được trang bị trên các mẫu xe điện khác, trong đó có xe máy. Grape chia sẻ: “Không có lý do gì để chúng không được ứng dụng cho những chiếc xe điện khác như ô tô. Hơn nữa, trong tương lai gần, công nghệ này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt”. Được biết, Nawa sẽ sản xuất ultracapacitor quy mô lớn trong năm 2020. 

Nawa cũng hy vọng rằng, trong tương lai gần, công ty sẽ phát triển theo hướng trở thành nhà cung cấp linh kiện OEM. “Chúng tôi hy vọng công nghệ này sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe máy hay xe ô tô và đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng”, Ulrik Grape cho hay. 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/nawa-san-xuat-sieu-tu-dien-hybrid-ultracapacitor-cho-phep-chay-300km-lan-sac/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét