Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Túi da treo hông xe máy loại nào tốt?

Đôi khi, cốp xe chưa bao giờ là đủ để đựng đồ đối với nhiều người. Đặc biệt là với dòng xe mô tô khi mà nhiều người muốn đi phượt xa mà dòng xe này có cốp xe vô cùng bé. Thì ngay lập tức túi da treo hông xe máy xuất hiện để giúp chúng ta giải quyết vấn đề nan giải này, không còn nỗi lo thiếu chỗ đựng đồ nữa.

Túi treo hông xe máy có rất nhiều hình dạng khác nhau, tùy thuộc vào kiểu dáng chúng ta yêu thích/yêu cầu hoặc kiểu dáng xe của chúng ta. Tuy nhiên, nhìn chung túi đeo hông xe máy đều có cấu tạo bao gồm 2 túi treo 2 bên hông xe được nối với nhau qua yên xe bằng các dây cài bản to.

Túi da chữ nhật

[caption id="attachment_2607" align="aligncenter" width="960"]Túi da chữ nhật Túi da chữ nhật[/caption]

Đa số những túi da treo hông xe máy được làm bằng chất liệu da PU, là loại hai lớp chống thấm nước giúp người lái xe có thể đi đường xe không phải gặp khó khăn gì nếu bắt gặp phải trời mưa. Túi có kết cấu form cứng hình chữ nhật, được nối với nhau bằng 1 dây da vắt ngang dưới yên xe để cố định vị trí túi. Túi hình hộp được thiết kế 2 móc khóa cài vào để đóng mở túi ở cả 2 bên túi, đảm bảo cho những đồ vật được bỏ vào túi không bị rơi ra giữa đường. Thiết kế móc khóa chắc chắn để tránh trong lúc đi đường gập gềnh làm rơi rớt đồ.

Tuy nhiên, túi thường có thiết kế không được lớn lắm, đa số là hàng thủ công được đặt làm theo nhu cầu của người mua. Túi treo hông dạng hình chữ nhật thường được sử dùng nhiều cho dòng xe Honda 67, dòng xe đã làm nên tên tuổi của Honda Motor, ra mắt cùng thời với Honda Cub.  

Túi da vuông

[caption id="attachment_2606" align="aligncenter" width="800"]Túi da vuông Túi da vuông[/caption]

Cũng giống như túi da hình chữ nhật, túi da vuông treo hông cũng có cấu tạo như túi hình chữ nhật với 2 túi treo 2 bên hông được nối bởi 1 dây bản cố định bên dưới yên xe. Có lẽ khác ở đây chính là chiếc móc khóa của túi da vuông khi chúng chỉ có mỗi 1 dây khóa túi ở mỗi 1 túi. Túi vẫn được làm chất liệu da PU là chính, có khả năng chống nước, kích thước thường thấy có lẽ là 24 x 26 cm, với kích thước này bạn có thể cũng sẽ không để được có nhiều đồ, đặc biệt không thể chứa vừa mũ bảo hiểm dành cho xe mô tô. Túi cũng được nhiều người mua để treo lên các dòng xe Honda 67 hay là Kawasaki. Nhưng có lẽ với kích thước này, vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của những phượt thủ đi đường dài.

Túi da hình thang

Với kiểu dáng to phần trên và nhỏ dần về phía dưới, dường như chiếc túi có hình dạng này được nhiều người chọn nhất để sử dụng cho dòng xe Honda 67. Mặc dù các dòng xe khác vẫn có thể sử dụng nhưng chiếc túi da hình thang dường như được sinh ra để dành cho Honda 67 và đặc biệt để đi trong đường thành phố, cho những chuyến đi loanh quanh thành phố. Với kích thước chủ yếu là 20x17x11 (cao x dài x rộng) thì đúng là chiếc túi này chỉ dành cho những chuyến đi gần mà thôi. Nhưng cũng nhờ thế, nó không quá cồng kềnh hay chiếm nhiều diện tích, nằm thon gọn bên hông phù hợp với dòng xe 67 để đi lượn, đi dạo quanh những con đường. Cũng với chất liệu da PU chống nước, túi da hình thang có cấu tạo như túi da vuông chỉ là khác về hình dạng mà thôi.

» Các bạn có thể quan tâm: Bình ắc quy xe máy loại nào tốt?

Túi da hông xéo cho các dòng xe Harley

[caption id="attachment_2609" align="aligncenter" width="720"]Túi da xéo cho Harley Túi da xéo cho Harley[/caption]

Dòng xe Harley là những chiếc xe đến từ nhà Harley - Davidson làm mưa làm gió trong thế giới xe mô tô. Với thiết kế yên xe có hình dáng uốn lượn thì túi da hông xéo phù hợp với dòng xe này hơn tất cả. Cũng như những mẫu túi phía trên, thì để phù hợp với dòng xe này, túi có kích thước không quá lớn nhưng vẫn có thể đựng những đồ vật dụng cần thiết, không quá chiếm nhiều diện tích, đặc biệt phù hợp cho những buổi dạo phố. Bạn có thể đựng dây sạc điện thoại, sạc dự phòng, một quyển sổ tay nhỏ, bút hay bất cứ thứ gì bạn cảm thấy cần thiết và cảm thấy sẽ có lúc sử dụng nó. Thật sự chiếc túi này rất tiện lợi đối với tất cả những ai sở hữu xe mô tô. Và với các màu sắc chủ đạo như đen, xám hay là màu da bò thì sẽ rất hợp phối với màu xe, tôn lên cảm giác mạnh mẽ, hiện đại lẫn thể thao cho chiếc mô tô của mình.

Tuy nhiên, có lẽ những chiếc túi trên đa số đều là hàng thủ công được đặt làm theo nhu cầu hoặc bán sẵn tại các cửa hàng bán đồ da chuyên mặt hàng túi đeo hông cho xe mô tô nên chất lượng đôi lúc chưa thực sự tốt như hàng hãng. Quan sát đa số các mặt hàng thủ công được bán tại các cửa hàng, chúng ta sẽ nhận ra chúng đều có kích thước không quá lớn, chỉ thích hợp cho những chuyến đi gần. Vậy thì những phượt thủ với những chặng đường xa, đâu là câu trả lời cho vấn đề này. Giờ đây mình sẽ giới thiệu bạn đến với 2 hãng hàng lớn với dung tích túi lớn đáp ứng được nhu cầu này.

Bộ túi đựng đồ treo hông xe máy SSPEC

[caption id="attachment_2608" align="aligncenter" width="720"]Bộ túi đựng đồ treo hông xe máy SSPEC Bộ túi đựng đồ treo hông xe máy SSPEC[/caption]

Bộ túi đựng đồ treo hông xe máy SSPEC có thiết kế to, bao gồm 2 túi treo 2 bên hông xe nối với nhau bằng các dây cài kèm theo qua yên xe nhằm cố định túi để không bị rung lắc quá mạnh trong quá trình di chuyển xa gặp phải các đoạn đường gập gềnh hay ổ gà. Chất lượng của bộ túi treo SSPEC cứng cáp, form đứng, tạo túi thành hình dạng thùng to và vô cùng rộng rãi. Mỗi túi có thể đựng được hơn 18 lít, giúp người lái xe thoải mái được được nhiều đồ cần thiết. Kích thước mỗi túi là 46 x 19 x 30 cm có thể giúp bạn đựng được cả một chiếc mũ bảo hiểm vào bên trong mà không hề quá khó khăn.

Thiết kế của túi phải nói vô cùng đẹp mắt, với màu đen đặc trưng phù hợp với thiết kế mạnh mẽ, hiện đại của các dòng xe mô tô. Phải nói 1 điều rằng, chất liệu của túi treo hông hãng này vô cùng tốt, siêu bền bỉ chống nước. Túi có thể dùng cho tất cả các loại xe máy, xe mô tô đặc biệt cần cho những chuyến đi xa. Có lẽ chiếc túi được sinh ra là để dành cho các phượt thủ.

Ngoài ra, hãng này còn có các phụ kiện đi kèm giúp bạn linh hoạt trong chuyến đi hơn như dây cài, áo trùm mưa, tấm cao su định hình,... Bạn có thể sử dụng bản hướng dẫn lắp đặt đi kèm sản phẩm để lắp đặt sản phẩm, không hề khó khăn chút nào.

Túi treo hông xe máy Komine

[caption id="attachment_2610" align="aligncenter" width="900"]Túi treo hông xe máy Komine Túi treo hông xe máy Komine[/caption]

Túi treo hông xe máy KOMINE có thiết kế 2 túi treo lớn 2 bên yên sau xe rất tiện dụng để chứa đồ cho những chuyến đi phượt, đi tour xa. Sản phẩm này có chất liệu bền bỉ, kiểu dáng đẹp & sang trọng. Túi treo hông KOMINE có kết cấu chắc chắn, có phần nhựa cứng bọc phía ngoài.

Túi có đặc tính chỉ chịu được mưa nhỏ, vẫn thấm nước tuy nhiên đã có balo nilong chuyên dụng dành cho túi treo hông này để bọc khi đi đường trời mưa to. Túi có thể tích lớn 18L có thể tăng tối đa lên tới 29L, mỗi túi có thể chứa được cả 1 cái nón bảo hiểm fullface cỡ to mà không hề bị chật chội gì. Túi phù hợp với hầu hết các loại xe phân khối lớn kể cả các xe cub, wave, dream,... mà người đằng sau vẫn có thể ngồi vô tư không ảnh hưởng gì cả.

Ngoài 2 hãng này, chúng ta cũng có thể tham khảo dòng túi da treo hông xe máy đến từ thương hiệu Probiker, đây cũng không hẳn là một lựa chọn tồi đến từ thương hiệu gắn liền với nhiều biker trên toàn thế giới đến từ Trung Quốc.

Hy vọng với bài viết trên, tùy thuộc vào chặng đường bạn đi cũng như mục đích, bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc túi da treo hông xe máy thủ công hay là hàng hãng thương hiệu cao cấp để có những chuyến đi như ý mình nhé!

» Các bạn có thể quan tâm: 8 loại kính chống bụi đi xe máy không thể bỏ qua

 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/phu-kien/tui-da-treo-hong-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét