Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt chuẩn bài

Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng của các bạn trẻ, nơi mà các bạn được hưởng thụ bầu không khí trong lành cùng với những cảnh đẹp như trong mơ. Cùng hội bạn hay người yêu trải qua những tháng ngày thanh xuân ở thành phố này, là một kỉ niệm đẹp về những đêm thủ thỉ cùng nhau trong những homestay siêu xinh, hay cùng nhau vi vu trên những con xe máy để khám phá hết Đà Lạt. Để có thể cảm thụ được hết cái đẹp của Đà Lạt, bạn sẽ cần cho mình một em xế đủ tốt để có thể ngao du các nẻo đường đấy. Bài viết này của Chuyện xe sẽ hướng dẫn bạn cách thuê xe máy ở Đà Lạt.

Kinh nghiệm thuê xe máy

Không ham rẻ

Hãy nhớ lấy một điều rằng, rẻ nhất chưa chắc đã là tốt nhất. Tại các địa điểm du lịch, bạn dễ dàng tìm thấy các điểm cho thuê xe máy ở Đà Lạt bởi dịch vụ cho thuê máy đang ngày càng phát triển mạnh khi nhu cầu thuê xe cũng tăng cao theo năm tháng. Thậm chí, ngay tại khách sạn bạn đang ở, bạn cũng có thể thuê xe ngay tại đó. Đôi khi quá nhiều sự lựa chọn sẽ đem đến cho chúng ta những giây phút khó xử, cũng như việc hàng loạt chỗ thuê xe như này khiến bạn khó chọn được một điểm thuê xe uy tín.

[caption id="attachment_2587" align="aligncenter" width="960"]Không nên ham rẻ Không nên ham rẻ[/caption]

Với các bạn trẻ, với tâm lý yêu thích đồ rẻ nhằm tiết kiệm chi phí nhất cho chuyến đi, nhiều bạn quyết định lựa chọn những điểm cho thuê xe giá rẻ nhất mặc cho chưa biết chất lượng của những chiếc xe như thế này. Có thể vẫn còn những nơi cho thuê xe giá rẻ lại còn đi kèm chất lượng, nhưng đời không đối xử tốt với ta như thế, hãy luôn đề phòng để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Có rất nhiều điểm thuê xe giá rẻ nhưng lại kém chất lượng và vô cùng thiếu uy tín. Các điểm cho thuê xe này thường sử dụng những xe đã rất rất cũ, xe kém chất lượng, có trục trặc về máy móc hay xe phân khối nhỏ. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho mình nhưng đổi lại bạn có thể gặp phải những bất trắc trên đường đi vì xe dễ bị hỏng giữa đường cũng như phá hủy tâm trạng vui vẻ bạn dành cho chuyến đi. Trước khi thuê xe, bạn có thể tham khảo bạn bè của mình, những người đã từng đi du lịch ở Đà Lạt hoặc tìm kiếm các đánh giá, lời bình trên mạng xã hội để chắc chắn.

Kiểm tra xe cẩn thận

Dù cho mục đích bạn thuê xe là để lượn vài vòng quanh các con đường trong thành phố Đà Lạt hay đi khám phá hết các nẻo đường gập gềnh thì kiểm tra xe trước khi thuê vẫn là điều tiên quyết cần làm. Gần hay xa, thì nếu gặp phải sự cố xe hỏng đều vẫn có thể dễ dàng làm hỏng tâm trạng của bạn.

Một số bộ phận bạn cần đặc biệt lưu ý kiểm tra khi định thuê xe đó là: kính chiếu hậu, phanh tay, phanh chân, đề xe, xi nhan, đèn xe và còi. Nhất là đối với đèn xe, khi mà có thể chuyến đi của bạn có thể đi tới đêm khuya mới trở về. Để an toàn nhất, bạn có thể yêu cầu chủ tiệm cho thuê xe cho mình mượn xe chạy thử vài vòng để kiểm tra xe mình chạy có vấn đề gì không.

Để phòng trường hợp bị bắt bẻ, hãy nhớ nói trước với họ rằng bạn được quyền đổi xe khác nếu chiếc xe bạn chạy thử có vấn đề, và trong trường hợp không còn chiếc xe nào phù hợp, thì điểm cho thuê xe phải hoàn trả lại số tiền này cho bạn. Đừng ngại ngùng vì chuyện này, đây hoàn toàn là vì bạn, cho một yêu cầu hết sức chính đáng.

» Các bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Nên thuê loại xe gì?

Địa hình của Đà Lạt khá phức tạp nếu bạn muốn có những chuyến đi khám phá hết Đà Lạt, với nhiều đồi, đèo, núi và dốc cao. Do đó, để thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm xăng, thì lựa chọn những chiếc xe số, xe tay côn sẽ thích hợp hơn nhiều hơn so với việc thuê những chiếc xe tay ga. Còn nếu bạn chỉ tham quan trong thành phố, thì xe ga không hẳn là một lựa chọn tồi, đặc biệt khi bạn chỉ quen lái loại xe này.

Bên cạnh đó thì xét về chi phí, xe số luôn có giá thuê rẻ hơn so với xe tay ga rất nhiều. Dường như xe số vẫn là lựa chọn tốt nhất khi vừa tiết kiệm được chi phí vừa đảm bảo được sự thuận tiện.

Hãy nhớ trao đổi giá thuê cụ thể lẫn thời gian thuê với chủ tiệm thuê, hay các yêu cầu mà bên họ đưa ra trước khi đi đến thỏa thuận. Và dù bạn chọn xe kĩ lưỡng như thế nào cũng không thể tránh có lúc xe sẽ gặp phải trục trặc, hãy xin số điện thoại của chủ tiệm thuê xe để liên lạc hoặc nhờ họ trợ giúp trong những trường hợp cần thiết.

Thủ tục thuê xe ở Đà Lạt

Thường thì các điểm cho thuê xe sẽ yêu cầu khách hàng để lại chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe để làm tin. Tốt nhất, bạn nên để lại chứng minh thư hoặc bằng lái xe của người ngồi sau. Nếu để lại bằng lái của mình, trong quá trình di chuyển trên đường có vấn đề xảy ra và cảnh sát giao thông yêu cầu bạn xuất trình bằng thì sẽ là điều phiền toái rất lớn.

[caption id="attachment_2589" align="aligncenter" width="600"] Thuê xe máy ở Đà Lạt[/caption]

Để thuê được xe ở Đà Lạt phục vụ cho các chuyến vi vu của mình, bạn cần chuẩn bị sẵn chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe để làm tin cho các tiệm cho thuê xe. Nếu bạn là người lái xe, hãy sử dụng bằng lái xe hoặc chứng minh thư của người ngồi sau. Bởi vì trong quá trình di chuyển trên đường, bạn có thể bị cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình bằng lái hoặc có va chạm với ai đó dẫn đến sự can thiệp của cảnh sát giao thông thì điều đó sẽ càng phiền toái hơn. Còn nếu bạn chỉ đi du lịch 1 mình, bạn hãy chuẩn bị sẵn 3 loại giấy tờ, ngoài 2 loại kể trên hãy mang thêm cả hộ chiếu nếu có. Hãy cố gắng thương lượng với điểm cho thuê xe để được sử dụng giấy tờ photo công chứng thay vì giấy tờ gốc. Vì khi đi du lịch, những giấy tờ gốc kia còn phải sử dụng trong rất nhiều việc.

Giá thuê xe máy ở Đà Lạt đối với xe số dao động trong khoảng 80.000 – 90.000đ/chiếc/ngày, và đối với xe tay ga thì dao động trong khoảng 100.000 – 150.000đ/xe/ngày. Nếu bạn thuê xe vào thời gian cao điểm hay lễ tết thì giá cũng sẽ cao lên một chút. Nhưng đừng lo, mức chênh lệch này không quá đáng kể đâu.

Lưu ý rằng, khi thuê xe ở Đà Lạt, để đảm bảo cho chuyến đi được an toàn, hãy yêu cầu tiệm cho thuê xe cung cấp thêm mũ bảo hiểm, bản đồ, … nhé!

Giữ giấy biên nhận

Để hạn chế tối đa những cuộc xung đột, cãi vã không cần thiết, hãy nhớ cất giấy biên nhận thật cẩn thận khi làm thủ tục thuê xe. Hãy yêu cầu họ viết giấy viên nhận rõ ràng với các thông tin đi kèm như biển số xe, loại giấy tờ mà họ yêu cầu bạn để lại để thuê xe, ngày thuê và trả xe. Cẩn thận không bao giờ là thừa cả.

Địa điểm thuê xe máy

[caption id="attachment_2588" align="aligncenter" width="800"]Thuê xe máy giá rẻ tại Đà Lạt Thuê xe máy giá rẻ tại Đà Lạt[/caption]

Cho thuê xe máy Happy Day Đà Lạt

Địa chỉ: 127 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng

SDT liên hệ: 02633 904 904

Nhận xe sáng sớm không phụ thu ,ngay chợ Đà Lạt, giao xe tận nơi, giá thuê tùy thuộc vào từng loài xe.

Cho thuê xe máy Đà Lạt giao tận nơi

Địa chỉ: 1 Nguyễn Văn Trỗi (khu Hoà Bình sát cafe Tùng)

SDT liên lạc: 0937 755152 Mrs Duyên

Giá thuê: Xe số 70.000 xe ga 90.000/ngày.

Cho thuê xe máy Xuân Sơn

Địa chỉ: 58 Phù Đổng Thiên Vương

SDT liên lạc: 0937 174063 Mr Sơn

Giá thuê: Xe số 90.000 xe ga 100.000/ngày.

Để có thể có một chuyến đi Đà Lạt vui vẻ, thì hy vọng với những kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt mà chúng mình kể trên sẽ giúp bạn thêm an tâm và không xảy ra bất trắc gì đối với chuyến du ngoạn này.

» Các bạn có thể quan tâm: Thuê xe máy Sài Gòn như thế nào? Địa chỉ thuê xe máy Sài Gòn uy tín

 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/kinh-nghiem-thue-xe-may-o-da-lat-chuan-bai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét