Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

8 loại kính chống bụi đi xe máy không thể bỏ qua

Khi di chuyển bằng xe máy dù đi xa hay gần thì cũng cần đeo kính chống bụi. Dưới đây là 8 loại kính chống bụi đi xe máy không thể bỏ qua. Cùng chuyên mục Phụ kiện tìm hiểu nhé!

Kính chống bụi đi xe máy x400

[caption id="attachment_2516" align="aligncenter" width="553"]Kính x400 Kính x400[/caption]

Đây là kính chống bụi được biker sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là các loại mũ nửa đầu hoặc mũ 3/4. Kính x400 được cố định với mũ nhờ dây co dãn chắc chắn có độ đàn hồi tốt.

Mắt kính là loại meca chịu lực và có 4 màu mắt khác nhau. Cụ thể, màu khói, trắng, vàng và 7 màu phù hợp với từng điều kiện ánh sáng khác nhau là ánh nắng chói, di chuyển ban ngày, kích sáng và chống loá ban đêm.

Kính chống bụi x400 được bao bọc bởi một lớp viền nhựa mềm và mút dẻo. Vì vậy khả năng chịu lực của kính khá tốt. Bạn có thể uốn cong mà không lo bị hỏng lại tiện cất giữ, di chuyển.

Đặc điểm nổi bật nhất của x400 là khả năng chống loá, chống nắng tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn chống được tia UV. Đây là tính năng đặc biệt quan trọng đối với người sử dụng.

Với giá thành chỉ khoảng 75k, kính chống bụi x400 được coi là phụ kiện cực kỳ quan trọng nếu bạn thường xuyên phải chạy xe máy và di chuyển trong điều kiện nhiều khói bụi...

Kính chống bụi đi xe máy phi công

[caption id="attachment_2514" align="aligncenter" width="960"]Kính phi công Kính phi công[/caption]

Kính chống bụi phi công có cấu tạo gần giống kính x400 gồm mắt kính mica và dây cố định co dãn. Tuy nhiên, sự thay đổi ở viền mũ như mút mềm và da đã tạo nên cảm giác dùng tốt hơn đáng kể so với x400.

Không những vậy, kính chống bụi phi công còn mang lại cho người dùng sự thoải mái, không đau nhức mỗi khi sử dụng đi đường xa. Ngoài ra, thiết kế sáng tạo và cá tính lại hợp thời trang là điểm cộng lớn khiến nhiều người lựa chọn sản phẩm này.

» Các bạn có thể quan tâm: Top 4 gương xe máy thời trang giá rẻ 2019

Kính chống bụi đi xe máy x100

[caption id="attachment_2519" align="aligncenter" width="500"]Kính x100 Kính x100[/caption]

Cấu tạo của kính x100 khá giống các loại kính thông thường. Phần dây co dãn đã được hãng thay thế bằng gọng kính tạo sự chắc chắn. Để tăng thêm sự thoải mái cho người dùng, gọng kính x100 còn được thiết kế kiểu bo tròn nên kính ôm sát đầu. Chân gọng lại được bọc cao sư nên khi đeo không bị cộm, nhức đầu. Đặc biệt, phần cao su này còn có thể tháo ra được.

Kính chống bụi x100 cũng có nhiều màu mắt khác nhau để phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng như ban đêm, ban ngày... Mắt kính của x100 được thu gọn và nhỏ hơn rất nhiều so với kính x400 và kính phi công.

Kính chống bụi Sperian

[caption id="attachment_2518" align="aligncenter" width="600"]Kính Sperian Kính Sperian[/caption]

Kính chống bụi Sperian có xuất xứ từ Pháp đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Mắt kính được làm từ Polycarbonate có khả năng chống va đập, chống bụi bẩn bắn vào mắt, hơi nước hay tia UV...

Gọng kính thì lại được làm từ nhựa ABS có tính dẻo dai, đàn hồi tốt nên khi mang không gây đau nhức tai. Đặc biệt, kính này có hai miếng đỡ gọng cao su khiến vùng da gần mắt không bị đau đồng thời tạo độ kín cho kính và hạn chế bụi bẩn. Giá thành cho kính này dao động từ 40-91k/chiếc.

Kính chống bụi Proguard

[caption id="attachment_2517" align="aligncenter" width="400"]Kính Proguard Kính Proguard[/caption]

Kính chống bụi Proguard được nhập khẩu chính hãng từ Malaysia. Giống với Sperian, kính Proguard cũng được làm từ Polycarbonate có khả năng chống chịu nhiệt tốt, bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và bụi bấn.

Chiếc kính này được thiết kế vuông và ôm trọn vùng mắt xung quanh. Bên cạnh đó, mẫu kính này có gọng kính có thể thay đổi độ dài nên phù hợp với mọi khuôn mặt.

Kính Proguard có thiết kế màu đen trông rất cá tính, mạnh mẽ. Mức giá của kính này chỉ từ 50k/chiếc mà thôi.

Kính chống bụi King’s

[caption id="attachment_2520" align="aligncenter" width="600"]Kính King's Kính King's[/caption]

Kính chống bụi King's cũng được nhập khẩu từ Malaysia và có cấu tạo giống với Proguard nhưng được thiết kế khác về kiểu dáng. Loại kính này có phần mắt kính dài và ôm qua đuôi mắt. Logo của thương hiệu được ở phía đuôi mắt kính. Kính King's có hai màu là trắng và đen. Giá thành của kính dao động chỉ 60k/chiếc.

Kính chống bụi đi xe máy Bulldog tráng gương

[caption id="attachment_2515" align="aligncenter" width="800"]Kính Bulldog Kính Bulldog[/caption]

Đây là loại kính chống bụi được nhiều biker ưa chuộng bởi khả năng chống loá, chống mưa, chống bụi bẩn tốt. Bên cạnh đó, kính có kích thước lớn lại chắc chắn nên khi di chuyển với tốc độ cao khá tốt.

Về cấu tạo, kính chống bụi bulldog chủ yếu là mica siêu nhẹ, siêu bền và có độ đàn hồi tốt. Bề mặt kính được phủ ám khói chống nắng và tráng gương chống loá hoặc màu vàng, xanh navy để đi đêm. Ngoài ra, kính còn được thiết kế đi kèm flip-up để có thể sử dụng chung với các loại mũ 3/4, GRS, Dammtrax...

Với kích thước lớn nên khi sử dụng người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn do được trùm kín mặt. Không chỉ chống bụi, chống dị vật mà còn bảo vệ được mắt và đầu.

Mặc dù vậy, kính bulldog có một nhược điểm là chỉ kết hợp được với các loại mũ 3/4 có chốt giữ phía trước trán. Các sản phẩm khác không thể kết hợp được với loại kính này. Không những vậy, mức giá của kính bulldog khá cao, dao động từ 250-300k, đắt hơn khá nhiều so với các loại kính chống bụi đi xe máy khác.

Mặt nạ kính chống bụi

[caption id="attachment_2513" align="aligncenter" width="537"]Mặt nạ chống bụi Mặt nạ chống bụi[/caption]

Đây là loại kính kết hợp giữ kính chống bụi và mặt nạ bảo vệ mặt có thể lọc gió, bụi và bảo vệ mặt khi va chạm xảy ra. Thiết kế đặc biệt này đã biến những chiếc mũ bảo hiểm 3/4 thông thường thành những chiếc mũ bảo hiểm full-face bền chắc và cực kỳ an toàn.

Chiếc mặt nạ này được cấu tạo từ 2 phần tách biệt nhau. Chất liệu chủ yếu là nhựa tổng hợp và vải sợi. Khi sử dụng sản phẩm này, khả năng chống bụi và đất đá đều tốt hơn rất nhiều.

Thiết kế ôm sát, dễ tháo lắp đem lại nhiều sự tiện dụng. Khi không cần thiết, bạn có thể sử dụng kính chống bụi tách rời. Tuy nhiên, giá của mặt nạ này khá cao, dao động từ 350-550k.

Trên đây là 8 loại kính chống bụi đi xe máy. Hy vọng các bạn chọn được chiếc kính phù hợp với mình.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/phu-kien/kinh-chong-bui-di-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét