Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Cần Giờ từ lâu đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với những bạn trẻ ham xê dịch. Có rất nhiều lý do để Cần Giờ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, mà cụ thể là Cần Giờ nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 50km về phía Đông, khu sinh thái đa dạng, giá cả phải chăng… Chuyện xe sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy để các bạn trẻ có thể tham khảo khi du lịch Cần Giờ!

Những lưu ý khi du lịch Cần giờ bằng xe máy

Sở dĩ nhiều người chọn đi du lịch Cần Giờ bằng xe máy vì họ có thể chủ động được thời gian và tận hưởng cảm giác sảng khoái được ngắm cảnh trên đường đi. Lưu ý dành cho những ai muốn đi du lịch Cần Giờ bằng xe máy là đường đi vắng và mặt đường khá xấu.

Chưa kể trên đường đi còn có rất nhiều chốt của cảnh sát giao thông nên cần phải đi đúng tốc độ và chấp hành luật giao thông kẻo bị phạt. Trước chuyến đi, bạn nên kiểm tra xe cẩn thận để đảm bảo không có trục trặc gì xảy ra như hết xăng, bể lốp do mòn lốp…

Vì đường đi Cần Giờ khá văng nên nếu để sự cố xảy ra sẽ rất khó đề tìm được trạm xăng hoặc chỗ sửa xe. Tốt nhất nên đi theo nhóm từ 4 người trở lên để dễ dàng đối phó với những tình huống bất ngờ.

Một số điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Cần Giờ

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát (Vàm Sát Ecopark) nằm trên địa bàn xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ TP.HCM có vị trí cách bến phà Bình Khánh khoảng 40km. Theo tài liệu lịch sử Đảng bộ xã Lý Nhơn, cái tên Vàm Sát được đọc trại từ tiếng khơ mer: “Peám Sak”. Trong đó chữ Peám nghĩa là “ngã ba sông”, còn Sak là “cây Mấm”. Vàm Sát nghĩa là “ngã ba sông có nhiều cây Mấm”. Và thực tế, Vàm Sát ecopark có vị trí nằm ngay ngã ba sông Vàm Sát và sông Lò Rèn.

Năm 2000, UNESCO công nhận Rừng ngập mặn Cần Giờ là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Và khu du lịch sinh thái Vàm Sát cũng thuộc vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển này. Vàm Sát là một trong 2 KHU DU LỊCH SINH THÁI BỀN VỮNG CỦA THẾ GIỚI tại Việt Nam. Danh hiệu này được tổ chức Du lịch thế giới (WTO) công nhận vào năm 2003. Đến 2014, Vàm Sát lọt vào danh sách “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”.

Tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát, có 5 địa điểm tham quan mà các bạn không nên bỏ qua là khu Tràm Chim, khu Đầm lầy cá sấu, khu Khỉ đuôi dài, khu Đầm dơi nghệ và Tháp Tang Bồng.

Khu Tràm chim Vàm Sát

Khu Tràm chim Vàm Sát là nơi sinh trưởng của các loài chim hoang dã Nam bộ và cũng là vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển thế giới nên có thể tìm thấy ở đây những loài chim quý hiếm như Giang sen, Còng cọc, Diệc… Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm là mùa chim làm tổ. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để thăm quan và khám phá về đời sống của các loài chim. Du khách có thể thấy những bầy chim làm tổ, chim mẹ ướm mồi cho chim con…

[caption id="attachment_2556" align="aligncenter" width="1222"]Khu Tràm chim Vàm Sát Khu Tràm chim Vàm Sát[/caption]

Tràm chim Vàm Sát nằm cách cổng chính tầm 200m. Khi đến nơi, bạn sẽ bắt gặp một tháp cao 25m. Đây là tháp được ban quản lý rừng phòng hộ xây dựng để quan sát và chăm sóc các loài chim. Bạn có thể lên đây để nhìn toàn cảnh khu rừng và nghe tiếng chim muông. Đàn chim rời tổ kiếm ăn lúc 6h sáng và quay về tổ lúc 17h chiều. Du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh từng đàn chim sải cánh bay như hình lưỡi mác trên nền trời xanh.

Khu đầm lầy cá sấu

Khu đầm lầy cá sấu là nơi sinh sống và bảo tồn các loài cá sấu quý hiếm trong đó có cá sấu hoa cà. Chúng là loài bò sát lớn trên nhất hành tinh hiện nay. Con đực trưởng thành có kích thước từ 6–7 m với cân nặng trung bình khoảng 1.000 -1.200 kg. Chúng rất hung dữ và có thể bơi rất khỏe. Cá sấu hoa cà có tuổi thọ khoảng 100 tuổi.

[caption id="attachment_2562" align="aligncenter" width="1246"]Khu đầm lầy cá sấu Khu đầm lầy cá sấu[/caption]

Cá sấu Xiêm, còn được biết đến với cái tên cá sấu Thái Lan hay cá sấu nước ngọt thường sinh sống ở các nước trong khu vực Đông Nam Á. Kích thước của một con cá sấu Xiêm trưởng thành không dài quá 3m. Chúng được xem là loài lành tính và không tấn công con người. Chính vì vậy, cá sấu Xiêm trở thành mục tiêu để săn bắt khiến chúng đang đứng bên bờ tuyệt chủng. Cá sấu Xiêm được xếp vào trong danh sách các loài cực kỳ nguy cấp.

Ngoài việc tham quan các loài cá sấu, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm trò chơi “du thuyền câu cá sấu”. du khách sẽ ngồi trên những chiếc thuyền có thiết kế đặc biệt với lưới sắt bao quanh. Khi đến giữa hồ, du khách có thể dùng cần câu nhử mồi để dụ những chú cá sấu.

Khu đầm dơi nghệ

[caption id="attachment_2561" align="aligncenter" width="940"]Khu đầm dơi nghệ Khu đầm dơi nghệ[/caption]

Khu đầm dơi nghệ là nơi cư trú của giống dơi thân to bụng vàng thuộc loại quý hiếm của thế giới. Chúng chỉ ăn trái cây và có chiều dài sải cánh là 1m. Chúng thường treo mình để ngủ trên những ngọn đước vào ban sáng cho đến tận 18h mới bay đi ăn đêm. Khi di chuyển trong khu vực đầm dơi, du khách phải tuyệt đối giữ yên lặng để tránh làm xáo trộn tập quán sống của dơi vì nếu có tiếng động, dơi nghệ sẽ kêu la và bay dáo dác cả khu rừng, tạo ra những âm thanh rất khó chịu.

Khu khỉ đuôi dài

[caption id="attachment_2560" align="aligncenter" width="940"]Khu khỉ đuôi dài Khu khỉ đuôi dài[/caption]

Khu khỉ đuôi dài là nơi sinh sống của loài khỉ có tên khoa học là Macaca fascicularis. Đặc điểm nhận dạng của loài khỉ này là chúng có đuôi dài tương đương chiều dài cơ thể và bộ lông thường có màu xám đến nâu đỏ. Chúng thường có mào và mặt có màu hồng. Khỉ đuôi dài sống thành đàn. Mỗi đàn từ 10 đến 100 con. Dù không có số lượng đông đúc như ở Đảo Khỉ, nhưng du khách vẫn có thể trải nghiệm cảm giác chơi đùa cùng những chú khỉ ở Vàm Sát.

» Các bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm “phượt” Vũng Tàu bằng xe máy với chi phí dưới 799k

Tháp Tang Bồng

[caption id="attachment_2555" align="aligncenter" width="762"]Tháp Tang Bồng Tháp Tang Bồng[/caption]

Tháp Tang Bồng được xây bằng thép cao 26 mét, có 4 tầng quan sát và số bậc thang khoảng 138 bậc. Đứng trên đỉnh tháp, bạn sẽ thấy toàn cảnh xung quanh với màu xanh bao la của rừng đước. Điều đặc biệt là Tháp Tang Bồng được xây dựng hoàn toàn bằng sức người và không có sự trợ giúp của máy móc. Ớ dưới chân tháp là khu trưng bày về quá trình xây dựng tháp. Đây là khu vực thường được các bạn trẻ lựa chọn để chơi những trò chơi đồng đội hay sinh hoạt hội nhóm.

Thị trấn Cần Thạnh

[caption id="attachment_2557" align="aligncenter" width="934"]Thị trấn Cần Thạnh Thị trấn Cần Thạnh[/caption]

Thị trấn Cần Thạnh là vùng ngoại ô hiền hòa, yên tĩnh. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy bao mệt mỏi và lo toan của cuộc sống tan biến hết.

Khi đến Cần Thạnh, bạn nên ghé thăm Lăng Ông Thủy Tướng. Đây là nơi thờ cúng bộ xương cá Ông dài 12m. Vào rằm tháng 8 âm lịch mỗi năm, người dân ở Cần Giờ lại tổ chức lễ hội Nghinh ông Thủy Tướng. Đây là buổi lễ cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho quốc thái dân an và cầu xin sự may mắn trong những chuyến đi biển của các ngư dân.

Sau khi thăm quan Lăng Ông Thủy Tướng, bạn có thể tản bộ quanh những khu xóm gần đó để tìm hiểu thêm về đời sống của các ngư dân. Từ chợ Cần Giờ, bạn có thể hỏi thăm đường ra cầu tàu bằng đá. Đây là nơi cập bến của tàu thuyền đánh cá. Bạn có thể ghi lại những pose ảnh đẹp ở đây lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Đảo Khỉ Cần Giờ

[caption id="attachment_2558" align="aligncenter" width="940"]Đảo Khỉ Cần Giờ Đảo Khỉ Cần Giờ[/caption]

Khi nhắc đến Cần Giờ, người ta liền nhớ ngay đến Đảo Khỉ. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cần Giờ. Số lượng khỉ ở nơi đây có1.000 con với nhiều chủng loại. Vào thời điểm đông khách, Đảo Khỉ tiếp đón khoảng 3000 du khách. Những chú khỉ ở đây đã quen với sự có mặt của con người nên rất dạn dĩ và nghịch ngợm. Chúng thường cướp thức ăn và vật dụng của khách du lịch. Đôi khi, sự dạn dĩ của chúng khiến trẻ em sợ hãi. Vì vậy, khi đến Đảo Khỉ, du khách cần bảo quản tài sản cá nhân cẩn thận. Nếu có đi cùng trẻ con, cần hết sức chú ý để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Đảo Thiềng Liềng

[caption id="attachment_2559" align="aligncenter" width="940"]Đảo Thiềng Liềng Đảo Thiềng Liềng[/caption]

Đường đi đến đảo Thiềng Liềng gặp nhiều khó khăn nên chưa nhiều người biết đến đảo Thiềng Liềng. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tạo cho Thiềng Liềng một vẻ đẹp bình dị. Đảo có ít dân cư và chủ yếu sinh sống bằng nghề làm muối và đánh bắt thủy sản. Điều đặc biệt ở Thiềng Liềng là cư dân vẫn còn lưu giữ cách làm muối truyền thống. Đến đây, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những cánh đồng bao la muối trắng, tuy nhiên để ngắm những ruộng muối trắng thì du khách cần phải đến vào mùa nắng. Vì còn hoang sơ nên trên đảo Thiềng Liềng không có nhiều dịch vụ và phương tiện giải trí. Mỗi nhà chỉ có một chiếc ti vi nhỏ, đến cuối tuần các hộ dân trong xóm sẽ tập trung lại cùng nhau hát đờn ca tài tử. Một cuộc sống quá đỗi yên bình và dung dị mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm!

Lưu ý là ở đảo không có bất cứ nhà nghỉ hay khách sạn nào, nên nếu muốn ở lại qua đêm, bạn cần xin ở lại nhà dân hoặc trạm y tế, ủy ban…

Trên đây là những lưu ý và địa điểm du lịch Cần Giờ bằng xe máy. Hy vọng các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

» Các bạn có thể quan tâm: Top 11 địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy 10 ngày Tết?

 

 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/du-lich-can-gio-bang-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét