Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Sự khác biệt giữa phuộc ống lồng và phuộc Upside Down

Phuộc xe máy có tác dụng giảm tối đa chấn động từ mặt đường lên xe. Hiện nay trên thị trường có 2 loại phuộc là phuộc ống lồng và phuộc Upside Down. Điểm khác biệt giữa 2 loại phuộc này là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Sự khác biệt giữa phuộc ống lồng và phuộc Upside Down

Phuộc ống lồng và phuộc Upside Down nhìn qua có vẻ khá giống nhau. Tuy nhiên, giữa chúng cũng có những điểm khác biệt nhất định.

Phuộc ống lồng là loại phuộc sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bên trong phuộc ống lồng thường có lò xo, ty phuộc và dầu giảm chấn. Các chi tiết này giúp triệt tiêu tối đa lực chấn động lên tay lái cũng như toàn xe.

Mỗi nhà sản xuất khác nhau sẽ trang bị phuộc khác nhau. Có loại phuộc có hoặc không có phần bọc cao su để chống bụi bẩn, tránh làm xước ty phuộc. Phuộc ống lồng có những ưu điểm sau: dễ lắp ráp, rẻ, dễ cân chỉnh tuỳ vào mục đích sử dụng và ty phuộc khó bị trầy xước.

Phuộc Upside Down (viết tắt là phuộc USD) có phần tĩnh (phần trụ) ở phía trên, phần ống phuộc (phần động) được cố định vào bánh trước qua chốt trục bánh. Loại phuộc này hay được sử dụng trên mẫu xe thể thao hiện đại, đặc biệt là dòng off-road.

Phuộc Upside Down = Lái xe cẩn thận hơn?

Câu trả lời là không. Một chiếc xe được trang bị phuộc Upside Down hay phuộc ống lồng không ảnh hưởng đến thái độ lái xe của mỗi người. Xe trang bị phuộc USD chỉ ưu việt hơn là giúp tăng độ đàn hồi, giảm trọng lượng phuộc, hiệu quả sử dụng tốt hơn.

Tại sao các dòng xe thể thao thường trang bị phuộc Upside Down?

phuộc USD

Các dòng xe thể thao như off-road thường được trang bị phuộc USD vì những ưu điểm mà nó đem lại. Cụ thể:

  • Dễ chuyển hướng khi đang di chuyển với tốc độ cao
  • Phuộc Upside Down giúp làm giảm trọng lượng phuộc, từ đó xe cũng nhẹ hơn.
  • Tăng độ đàn hồi và êm ái hơn
  • Thiết kế đẹp hơn

Tóm lại, phuộc Upside Down chỉ được trang bị cho dòng xe cao cấp. Nếu xe sử dụng phuộc ống lồng, bạn có thể mua riêng và lắp đặt lại. Mặc dù đắt hơn nhưng hiệu quả sử dụng lại tốt hơn.

 



source http://chuyenxe.com/danh-gia/phuoc-ong-long-va-phuoc-upside-down/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét