Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Đánh giá Triumph Speed Triple S và R

Mặc dù ra đời cách đây 24 năm, Speed Triple vẫn là một trong những dòng xe được giới trẻ yêu thích khi muốn chính phục các cung đường. Cùng Chuyenxe.com đánh giá chiếc Speed Triple mới ra mắt nhé!

Tổng quan về Triumph Speed Triple

Speed Triple được Triumph “lột xác” hoàn toàn từ năm 2016. Bằng việc sử dụng hệ thống lái điện ride-by-wire, Speed Triple được trang bị với 5 chế độ lái khác nhau Rain, Road, Sport, Track và Rider. Việc tăng sức mạnh lên 138bhp, thêm chế độ lái và hệ thống ABS đã gây ấn tượng mạnh cho các fan đam mê.

Speed Triple sở hữu ngoại hình chắc khoẻ, cân đối

Chiếc Naked Bike đường phố của Anh sở hữu ngoại hình chắc khoẻ, cân đối. Đặc biệt, Speed Triple còn trang bị cụm đèn pha dạng mắt cú lạ lẫm, ấn tượng.

Không những vậy, Speed Triple còn trang bị ghi đông cao, thoáng kết hợp bình xăng thon gọn 15.5 lít. Điều này giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe trong nhiều tình huống.

Cả hai bản Speed Triple S và R đều có 2 màu. Đối với bản S, Speed Triple có màu Jet Black và Crystal White. Còn bản R có 2 màu là Crystal White và Matte Jet Black với sơn đỏ trên bánh xe.

Công nghệ

Động cơ

Triumph trang bị cho Speed Triple động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1050cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Kết hợp với hộp số 6 cấp côn tây đã giúp Street Triple có công suất 138mã lực và mô men xoắn cực đại 82.6Nm. Speed Triple còn được làm lại với hơn 104 linh kiện mới, và vòng tua cực đại cao hơn 1.000 vòng/phút so với Speed Triple trước đây.

Với piston lớn, có đường kính 78mm, chiếc Naked Bike này có mức “đề-pa” tốt hơn rất nhiều so với một số mẫu xe 1000cc khác. Không những vậy, điều này còn mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn cho người lái mỗi khi tăng tốc.

Khung gầm

Khung xe phần lớn không bị thay đổi. Mẫu xe này có trọng lượng khá nhẹ khi chỉ 192kg (trọng lượng khô).

Hệ thống treo

Triumph Speed Triple sử dụng 2 hệ thống treo khác nhau

Triumph Speed ​​Triple có 2 hệ thống treo khác nhau. Mô hình S tiêu chuẩn có cặp phuộc bánh trước Showa 43mm trong khi bản R sử dụng Öhlins NIX30. Ở bánh sau, bản S sử dụng Monoshock Showa còn bản R sử dụng Öhlins TTX36.

Phanh và bánh xe

Speed ​​Triple được trang bị hệ thống phanh ABS với 3 tuỳ chọn Road – Track – Off. Bánh trước sử dụng mâm đĩa 320mm, bánh sau sử dụng mâm đĩa 255mm.

Vị trí lái

Triumph đã gọt bớt 20mm yên của Speed Triple tạo cảm giác ngồi thoải mái hơn. Chiều cao yên chỉ có 825mm phù hợp với nhiều tay lái khác nhau, đặc biệt là với những người có thể hình thấp/bé.

 

 



source http://chuyenxe.com/danh-gia-xe/danh-gia-triumph-speed-triple-s-va-r/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét