Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

8 lời khuyên hữu ích khi mua xe phân khối lớn

Ngày nay, xe phân khối lớn không còn là điều gì đó quá xa lạ. Nó là phương tiện đi lại của nhiều người. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe phân khối lớn vừa ý thì không dễ chút nào. Chuyện xe sẽ hướng dẫn bạn mua xe phân khối lớn sao cho hợp lý nhất.

Đừng mua xe có phân khối quá lớn

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi mua xe phân khối lớn đó là mua một chiếc xe có phân khối quá lớn và không làm chủ được tốc độ khi lái chiếc xe đó. Lái xe là một thú vui, đừng biến nó thành một tai nạn chết người.

Vì vậy, trước khi mua xe, hãy học cách lái xe. Hãy tránh xa các xe có động cơ lớn hơn 600cc. Khi bạn làm chủ được tốc độ, tự tin vào kỹ năng của bản thân thì lúc đó mới “lên đời” xe.đừng mua xe có phân khối quá lớn

Cân nhắc nhu cầu

Xe phân khối lớn có rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Vì vậy hãy cân nhắc nhu cầu trước khi mua xe. Bạn đi đường dài? Bạn thường xuyên sử dụng xe?...Vậy một chiếc xe dòng Adventure sẽ hợp với bạn.

Nếu bạn muốn một sự thoải mái khi điều khiển, một chiếc xe truyền thống, cổ điển sẽ hợp với bạn. Những người thích phong cách bụi bặm, hầm hố thì nên chọn dòng xe Touring.cân nhắc nhu cầu

Chọn một chiếc xe phân khối lớn phù hợp với dáng người

Điều này nghe có vẻ hơi lố bịch. Tuy nhiên, xe phân khối lớn có hình dạng và kích cỡ khác nhau, cơ thể người cũng vậy. Nếu bạn không chống nổi chân khi ngồi lên xe, điều đó có nghĩa là chiếc xe đó quá cao so với bạn. Hãy thử một chiếc xe nhỏ hơn!xe phân khối lớn phù hợp với dáng người

Cân nhắc ngân sách

Khi mua một chiếc xe, hãy cân nhắc kỹ về ngân sách bạn sẽ phải chi liên quan đến chiếc xe. Ngoài ra, đừng quên tính đến chi phí bảo dưỡng định kỳ chiếc xe đó. Không những vậy, bạn cũng phải bổ sung thêm ngân sách cho mũ bảo hiểm, găng tay, áo jacket, giáp bảo hộ đầu gối. Không gì là thừa cả. An toàn là trên hết!

[caption id="attachment_1373" align="aligncenter" width="500"]cân nhắc ngân sách Khi mua xe phân khối lớn, cần căn nhắc kỹ ngân sách, mục đích mua xe[/caption]

Không vội, hãy nghĩ kỹ trước khi mua

Trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc xe mới ra là một kinh nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên, đừng để nó ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Bạn thấy một chiếc xe và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Hãy đảm bảo vẫn “yêu” nó sau khi cảm giác hồi hộp, phấn khích ban đầu biến mất. Luôn xem lại kế hoạch mua xe và xem xét các yếu tố khác trước khi mua. Bạn sẽ không hối tiếc đâu.

hãy nghĩ kỹ trước khi mua

Mua vì sở thích

Hiện nay, xe phân khối lớn không còn được mua vì sự tiện ích mà vì sự đam mê. Mặc dù có nhiều vấn đề phải xem xét nhưng hãy mua vì bạn thích. Theo kinh nghiệm của các biker, bạn hãy mua một chiếc xe bạn thích. Nếu nó phù hợp với tất cả các tiêu chí mà bạn đưa ra thì đó là một lựa chọn khôn ngoan.

Mua xe phân khối lớn đã qua sử dụng

Khi mua xe phân khối lớn đã qua sử dụng, cần chú ý vài vấn đề sau:

  • Ngoài việc quan tâm mua của cá nhân hay đại lý, hãy lưu ý đến tình trạng xe. Ngoài ra, hãy yêu cầu biên lai, hồ sơ bảo trì và các dịch vụ kèm theo.
  • Một chiếc yên bị nứt, bạc phếch sẽ khiến bạn ngồi không được thoải mái
  • Kiểm tra động cơ, hộp số xem có bị rò rỉ dầu hay không
  • Phanh ăn, trơn tru
  • Kiểm tra lốp xe
  • Khởi động dễ dàng, không có khói khi vặn hết ga.

Các loại xe phân khối lớn

Có 6 dòng xe phân khối lớn chính: standard, sports, cruiser, touring, dual-purpose và off-road. Cụ thể về các dòng xe sẽ được nói rõ ở bài viết sau.

Trên đây là 8 lời khuyên hữu ích khi mua xe phân khối lớn. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã lên được một kế hoạch mua xe phân khối lớn cho riêng mình.

 



source http://chuyenxe.com/tin-tuc/loi-khuyen-mua-xe-phan-khoi-lon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét