Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Làm sao để thay đổi màu sơn theo ý muốn?

Khi mua một chiếc xe có rất nhiều người không ưng ý về màu sơn mà chiếc xe đó. Tự ý thay đổi màu sơn mà chưa xin phép sẽ bị phạt khá nặng. Vậy thủ tục thay đổi màu sơn theo ý muốn như thế nào, chi phí ra sao? Cùng Chuyenxe.com tìm hiểu nhé!

Thủ tục đổi màu sơn

Mọi người ai cũng muốn “tậu” riêng cho mình một chiếc xe vừa đẹp, vừa độc, vừa lạ. Vì vậy, họ thường khoác lên chiếc xe của mình nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng thay đổi màu sơn đúng cách, đúng luật. Vậy thủ tục thay đổi màu sơn là gì?

Trước đây, bạn đăng ký xe ở đâu thì bây giờ bạn đến đó để đăng ký thủ tục thay đổi màu sơn. Cụ thể, theo điều 3, thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định:

“Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình”.

thay-doi-mau-son-xe-may

Thay đổi màu sơn xe máy không còn quá khó khăn

  • Bước 2: Điền tờ khai đăng ký xe
  • Bước 3: Nộp hồ sơ

Hồ sơ bao gồm: tờ khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe và chứng nhận đăng ký xe.

  • Bước 4: Nộp lệ phí

Lệ phí thay đổi màu sơn xe máy là 30.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ tự ý thay đổi màu sơn trước khi đến làm thủ tục thì chi phí sẽ là 150.000 đồng.

  • Bước 5: Thay đổi màu sơn mới theo như đăng ký.

Mức phạt khi tự ý thay đổi màu sơn

Khi tự ý thay đổi màu sơn, mức phạt sẽ dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng. Cụ thể:

  • Đối với cá nhân, mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng
  • Đối với tổ chức, mức phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng

Thủ tục thay đổi màu sơn không quá khó. Vì vậy hãy tuân thủ đúng luật, đừng tự ý thay đổi màu sơn mà chưa xin phép.



source http://chuyenxe.com/tin-tuc/thay-doi-mau-son/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét