Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Xe máy điện – Lựa như nào cho đúng?

Xe máy điện là loại xe khá phổ biến hiện nay. Đây là loại phương tiện phù hợp với học sinh và sinh viên. Ngoài ra, với những người không có nhu cầu quá cao về tốc độ hay đi lại lớn thì nó hoàn toàn phù hợp. Vậy làm sao để định giá xe máy điện? Nên mua xe máy điện nào? Cùng chuyên mục Tư vấn chọn xe hôm nay tìm hiểu nhé!

Làm sao để định giá xe máy điện?

Giá thành

giá thành

Xe máy điện có khá nhiều mức giá khác nhau tuỳ vào chất lượng xe. Giá e trung bình sẽ từ 10 triệu đồng trở lên. Nếu không quá "đòi hỏi" thì mức giá này được coi là hợp lý với chiếc xe tiện ích này. Bên cạnh đó, nhiều hãng còn có phân khúc xe điện cao cấp. Giá trung bình của phân khúc này sẽ từ 20 triệu đồng trở lên.

Vì vậy, tuỳ vào mục đích, nhu cầu và túi tiền của bản thân mà hãy lựa chọn một chiếc xe máy điện hợp lý.

Tải trọng

Không giống xe máy chạy bằng xăn, xe máy điện có tải trọng nhỏ hơn khá nhiều. Tải trọng trung bình các dòng xe máy điện hiện nay ở mức dưới 200kg. 200kg được coi là mức tải trọng tối đa mỗi khi thiết kế và sản xuất dòng xe nhỏ gọn này.

Với tải trọng như vậy, bạn có thể yên tâm di chuyển với hai người trên xe mà không lo hỏng yên, khung hay chai pin.

Thiết kế

xe điện

Nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên chưa có bằng lái nên thiết kế của xe máy điện khá quan trọng. Các hãng xe điện hiện nay đều chú trọng vào các thiết kế hiện đại, thời trang phù hợp với dáng người và tính cách của giới trẻ. Ngoài ra, các hãng xe cũng để ý đến màu sắc của xe.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều hãng xe máy điện với nhiều mẫu mã khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc xe máy điện phù hợp với sở thích của mình.

Nguồn điện

Hiện nay, xe máy điện sử dụng hai nguồn điện khác nhau là ắc quy và pin. Mỗi loại nguồn điện đều có ưu, nhược điểm nhất định.

  • Xe máy điện dùng ắc quy

Khối lượng nguồn điện này khoảng 18-20kg. Thời gian sạc đầy là khoảng 10 - 12 tiếng và đi được khoảng 50 - 80km cho mỗi một lần sạc. Chu kỳ sạc xả là 400 - 500 lần. Xe máy điện sử dụng ắc quy có ưu điểm là dễ sửa chữa, chi phí thay thế ắc quy thấp, ít hỏng hơn khi thường xuyên đi đường xấu.

  • Xe máy điện dùng pin

Khối lượng khoảng 5-6kg. Thời gian sạc đầy dao động từ 4-6 tiếng và đi được quãng đường là 70 - 100km. Trong khi, chu kỳ sạc xả đối với loại xe dùng pin là 800 - 1000 lần sạc. Nhược điểm của loại pin này là khó sửa chữa, chi phí khi thay thế cao. Nếu hay đi vào đường xấu thì xe rất dễ bị hỏng.

Chống thấm nước

Xe máy điện rất dễ thấm nước khi gặp trời mưa hoặc dễ bị ngập nước. Vì vậy, hiện nay các hãng xe điện đều thiết kế xe có khả năng chống thấm nước. Điều này gíup bảo vệ máy, pin hoặc ắc quy, tăng độ bền của xe

Bảo hành

Đồ dùng nào dùng lâu cũng cần bảo hành. Vì vậy, trước khi mua xe nào các bạn nên lưu ý đến chế độ bảo hành sau khi mua. Chế độ bảo hành sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng. Nếu chẳng may bị lỗi thì bạn có thể được bảo hành mà không tốn chi phí sửa chữa. Thời hạn bảo hành xe máy điện thường rơi vào khoảng 12 tháng. Trong thời gian này, bạn đủ biết liệu xe chạy có tốt hay không. Tuy nhiên, cũng có một số hãng đưa ra thời giạn bảo hành dài hơn. Vì vậy các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Hãng sản xuất, xuất xứ

Có khá nhiều thương hiệu trên thị trường hiện nay, nổi tiếng cũng có như Vinfast, Pego,... và của Tàu cũng có như Giant. Thậm chí, chúng ta còn khó phân biệt được thật giả giữa hàng chính hãng và hàng giả. Vì vậy, việc lựa chọn xe dựa vào tên hãng cũng khá khó khăn.

Nên mua xe máy điện nào?

Xe máy điện Vinfast

xe máy điện vinfast

Xe máy điện Vinfast là thương hiệu mới ở thị trường Việt Nam nhưng nó có khả năng làm mưa làm gió khá lớn.

Về thiết kế, xe máy điện Vinfast có thiết kế tương đối đẹp. Xe Klara có thiết kế bầu bĩnh nhưng cũng không kém phần cứng cáp. Đi kèm với nó là bộ đèn hậu hình vòng cung dạng LED. Với thiết kế trung tính nên xe phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Tuy là xe điện nhưng lại đi sau nên xe máy điện Klara của Vinfast được trang bị đầy đủ tiện ích có trên xe ga. Các tiện ích nổi bật có thể kể đến như Bluetooth, định vị GPS, 3G...

Xe máy điện Vinfast trang bị ắc quy có công suất 800-1.200W. Với công suất này, xe có thể đi được quãng đường 80km mỗi khi sạc đầy. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 50km/h.

Sau thời điểm khuyến mãi, xe máy điện Vinfast sẽ có giá 45.500.000 đồng đối với bản Lithium-ion và 27.200.000 đồng đối với bản ắc quy axit-chì.

Xe máy điện PEGA - HKBike

xe máy điện pega hk bike

Pega là một thương hiệu xe điện khá lâu đời của Việt Nam. Trước đây, hãng có tên là HKBike nhưng sau đó đã đổi tên thành Pega. Các mẫu xe của hãng có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng mà không kém phần tinh tế. Chất liệu mà hãng sử dụng là thép không gỉ tạo vẻ ngoài chắc chắn. Bạn có thể yên tâm sử dụng nó lâu dài. Vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 50km/h. Xe có giá thành khá rẻ, dao động từ 10 - 20 triệu đồng.

Xe máy điện DK Bike

xe máy điện dk bike

DK Bike là hãng xe điện được thành lập từ năm 2009. Sau một thời gian phát triển, hãng đã đổi tên thành DK Việt Nhật. Tính tới thời điểm hiện đại, DK Việt Nhật đã có một chỗ đứng nhất định trong thị trường xe điện. DK có đầy đủ giấy tờ đảm bảo về chất lượng và độ an toàn. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Xe có thiết kế hợp thời trang, ngoài ra còn có một số dòng có thiết kế khá nam tính phù hợp với các bạn nam. Bên cạnh đó, giá thành của xe không quá đắt nên hãng xe này cũng được nhiều người đón nhận.

Xe máy điện Giant

xe máy điện giant

Giant cũng là một dòng xe được nhiều người chuộng hiện nay. Thiết kế của xe mang sự trẻ trung, phù hợp với giới trẻ. Không những vậy, với kiểu dáng bền chắc nó còn phù hợp với người lớn tuổi. Ngoài ra, bình ắc quy của xe được đặt cố định và có khả năng chống ẩm, chống nước. Điều này hoàn toàn phù hợp với khí hậu và thời tiết của Việt Nam. Các dòng xe của hãng còn được trang bị đèn pha khá sáng, đèn xi nhan tiện lợi đi kèm với hệ thống chống trộm. Vì vậy, số lượng người sử dụng xe điện Giant khá lớn.

Xe máy điện Anbico

xe máy điện anbico

Anbico là một thương hiệu mới xuất hiện vài năm gần đây. Anbico nhập linh kiện của Trung Quốc như ắc quy, lốp xe... Những thiết bị này đều được kiểm định an toàn, chất lượng tốt nên đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Các thiết kế của Anbico khá giống một chiếc xe tay ga có trên thị trường. Xe có thiết kế gọn nhẹ, đẹp tạo trải nghiệm tốt đối với người dùng.

Xe máy điện JILI

xe máy điện jili

Xe máy điện JiLi có thiết kế nam tính, mạnh mẽ, thể thao nhưng không kém phần độc đáo. JiLi đang dần dần khẳng định vị thế với nhiều mẫu mã hơn. Điểm nổi bật của dòng xe này là dòng cành đúc không săm giúp tăng độ bền cho xe. Đèn được thiết kế tối ưu để đi trời tối.

 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/xe-may-dien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét