Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Top 11 địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy 10 ngày Tết?

Ngày Tết là ngày của gia đình. Tuy nhiên nếu muốn thay đổi không khí thì bạn có thể tham khảo top 11 địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy dưới đây. Cùng Chuyện xe khám phá nhé!

Địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy - Bến Hàn Quốc

Bến Hàn Quốc

Bến Hàn Quốc là điạ điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến vì sở hữu phong cảnh lãng mạn giống Hàn Quốc. Đây là một con đường khá đẹp. Bạn không chỉ có thể ngắm cảnh mà còn có thể thả diều, tâm sự... Mùa hè ở đây khá mát. Đặc biệt, với mùi thơm ngát của hoa sen sẽ giúp bạn thư giãn. Vào mùa đông, bến Hàn Quốc lại mang một vẻ đẹp khác lạ khiến nhiều người bồi hồi.

Cách di chuyển: Bạn đi tắt từ thôn Đông Nhật Tân đến thôn Nam Nhật Tân. Sau đó bạn có thể đến bến Hàn Quốc một cách dễ dàng.

Công viên nước Hồ Tây

công viên nước hồ tây

Đây là khu vui chơi giải trí hấp dẫn ở Hà Nội. Nếu không biết đi đâu chơi bằng xe máy quanh Hà Nội thì đây là một địa điểm khá lý tưởng. Công viên nước Hồ Tây cổng chính toạ lạc tại 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Đây là trung tâm Công giáo tại Hà Nội và các vùng lân cận. Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn thường được trang hoàng lộng lẫy mỗi khi có sự kiện diễn ra.

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác bạn có thể tham khảo:

  • Nhà thờ Hàm Long - 21 phố Hàm Long, Hoàn Kiếm
  • Nhà thờ Cửa Bắc - 56 Phan Đình Phùng
  • Nhà thờ Thịnh Liệt - Ngõ Giáp Bát
  • Nhà thờ Phùng Khoang - quận Thanh Xuân
  • Nhà thờ Sainte Marie — 37 Hai Bà Trưng.
  • Nhà thờ Hàng Bột — 162 Tôn Ðức Thắng.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm “phượt” Vũng Tàu bằng xe máy với chi phí dưới 799k

Làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm Hà Nội chỉ 30 phút đi xe máy. Đây là ngôi làng nối tiếng với nghề gốm sứ. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cách tạo ra một sản phẩm gốm. Không những vậy, bạn có thể mua về các sản phẩm gốm xinh xắn tại chợ hoặc ngay chỗ sản xuất đồ gốm. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món như bánh tẻ và canh măng mực nổi tiếng. Bạn có thể mua những hộp măng mực khô đem về làm quà hoặc để tủ ăn dần

Làng cổ Đường Lâm

làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể "đưa nhau đi trốn" trong 1 ngày. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 1h30 để đến nơi. Còn nếu muốn di chuyển bẳng ô tô thì bạn có thể bắt xe số 71 ở bến xe Mỹ Đình. Nếu đi từ Hà Đông thì có thể bắt xe bus số 77 để đến Đường Lâm.

Đường Lâm được biết đến là nơi lưu lại nhiều dấu tích của làng quê Bắc Bộ xưa kia. Đến với nơi đây, bạn sẽ bắt gặp những cảnh quan yên bình như giếng nước, cây đa, sân đình. Khung cảnh như nhà mái ngói phủ màu rêu phong, sân đình rộng thênh thang, những bức tường màu nâu trầm ấm... Tất cả đều khiến bạn thấy thảnh thơi, xua tan đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Vườn quốc gia Ba Vì

vườn quốc gia Ba Vì

Khi nói đến địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy thì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây có những con đường đèo quanh co, hai bên là rừng cây ngút ngàn. Còn vào mùa hoa dã quỳ, con đường hoa nắng vàng làm nao nức bao tấm lòng bạn trẻ. Đây sẽ là địa điểm cắm trại đầy thú vị.

Việt Phủ Thành Chương, Sóc Sơn, Hà Nội

việt phủ thành chương

Việt Phủ Thành Chương được biết đến là quần thể kiến trúc cung đình nguyên vẹn còn tồn tại đến ngày nay. Nó còn lưu giữ nguyên vẹn những gía trị lịch sử mà nơi khác không có. Rất nhiều báo chí nước ngoài đã đưa tin về Việt Phủ Thành Chương như The New York Times, Herald Tribune...

Việt Phủ Thành Chương không giống những khu du lịch ồn ào, nào nhiệt. Khi đến đây, bạn sẽ thấy một không khí trang nghiêm, một nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng. Dù đông khách đến đâu, bạn vẫn cảm thấy nét yên tĩnh riêng với ao, vườn, sân đình...

Núi Trầm, Chương Mỹ, Hà Nội

núi trầm

Đây là khu danh lam thắng cảnh tổ hợp gồm núi Trầm và 3 ngôi chùa là chùa Trầm, chùa Vô Vi và chùa Hang. Cả 3 ngôi chùa này đều đạt tới sự hài hoà giữa núi và chùa. Điều này khiến du khách và dân phượt như lạc vào không gian khác. Có thể thoải mái thưởng ngoạn, vui chơi, cắm trại.

Đến với núi Trầm bạn sẽ không phải mất bất cứ 1 khoản lệ phí tham quan nào ngoài 5K tiền gửi xe. Mua một chút đồ ăn vặt mang đi là bạn có thể thoải mái vui chơi ở đây.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

tam đảo

Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy. Tam Đảo cách Hà Nộ khoảng 85km và toạ lạc ở đỉnh núi có độ cao 900m. Vì vậy, khi đến đây, điều bạn cảm nhận đầu tiên là không khí trong lành, mát mẻ. Với điều kiện thời tiết như vậy thì trekking, leo núi hay cắm trại là một lựa chọn sáng suốt. Tại đây, bạn có thể cảm nhận được vẻ hoang dã và hoang sơ của tự nhiên.

Thiên Đường Bảo Sơn

thiên đường bảo sơn

Chỉ cách Hà Nội khoảng 8km, Thiên Đường Bảo Sơn là một địa điểm hấp dẫn với du khách. Tại đây có khá nhiều dịch vụ như trò chơi cảm giác mạnh, thế giới cổ tích, biểu diễn xiếc... Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về các làng nghề truyền thống ở mọi miền Tổ quốc tại nơi đây.

Khu du lịch Hồ Quan Sơn

hồ quan sơn

Quan Sơn là khu hồ rộng 850ha và cách Hà Nội 50km. Hồ Quan Sơn có vẻ đẹp pha quyện giữa núi đá vôi và hồ nước mênh mông. Đến với Quan Sơn, bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Những mệt mỏi, căng thẳng dường như tan biến hoàn toàn. Thay vào đó là trạng thái thoải mái, sảng khoái.



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/top-11-dia-diem-di-choi-gan-ha-noi-bang-xe-may-10-ngay-tet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét