Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Chơi Game Khi Lái Xe: Đừng Đùa Với Tử Thần

Vừa chơi game vừa lái xe là một hành động vi phạm pháp luật. Bạn có thể sẽ bị phạt hành chính khi bị phát giác. Không chỉ vậy, đây là còn là hành động có thể đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của mình và cả người khác, đang bị xã hội lên án cực kỳ gay gắt.

Tình trạng chơi game khi lái xe

Tình trạng chơi game khi lái xe hiện đang khá phổ biến ở nước ta. Đặc biệt, thường gặp nhiều ở cánh lái xe khách, xe bus và taxi. Nguyên do là họ thường xuyên chạy trên một đoạn đường dài đâm ra chán ngán và muốn tìm một thú vui tiêu khiển. Game online và các game đổi thưởng trên điện thoại với sự tiện dụng của mình vì thế được nhiều cánh lái xe yêu thích.

[caption id="attachment_2695" align="aligncenter" width="626"]Tình trạng vừa chơi game vừa lái xe đang khá phổ biến ở nước ta Tình trạng vừa chơi game vừa lái xe đang khá phổ biến ở nước ta[/caption]

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cơ quan thường xuyên nhận được những phản ánh của người dân về tình trạng tài xế vừa điều khiển xe vừa vô tư dùng điện thoại để chơi game. Đây là một hành động đáng lên án và cần xử lý nghiêm minh để răn đe.

Hậu quả của việc chơi game khi lái xe

Anh H (36 tuổi - Thanh Hóa) sau một lần chở khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, đã bị hành khách phản ánh với cơ quan chức năng về việc sử dụng điện thoại khi lái xe trên đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình.

Sau đó, anh H đã nhanh chóng bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ vụ việc. Sau khi thừa nhận hành vi của mình, anh H bị phạt hành chính 700.000 VNĐ và viết giấy cam đoan không tái phạm.

[caption id="attachment_2696" align="aligncenter" width="625"]Vừa chơi game vừa lái xe tiềm ẩn nhiều hậu quả Vừa chơi game vừa lái xe tiềm ẩn nhiều hậu quả[/caption]

Tuy nhiên, hậu quả của chơi game khi lái xe không chỉ dừng lại ở đó. Hậu quả xấu nhất có thể xảy ra trong trường hợp này là tài xế có thể mất tay lái gây nên tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng của mình và cả những người đi đường khác.

Ở Nhật Bản, vào thời kỳ trò chơi Pokemon ra đời và gây sốt, đã có một người đàn ông vừa lái xe vừa chơi game này, gây ra một tai nạn giao thông làm chết người. Sợ lơ đãng của tài xế đã làm cho 1 phụ nữ tử vong tại chỗ và 1 phụ nữ bị thương nghiêm trọng.

Làm gì để ngăn ngừa vấn nạn vừa chơi game vừa lái xe?

Trước sự nguy hại khôn lường của vấn nạn vừa lái xe vừa chơi game, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên nâng cao mức xử phạt hành chính để việc răn đe có hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các cơ quan doanh nghiệp cũng nên có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tài xế vi phạm.

[caption id="attachment_2697" align="aligncenter" width="626"]Nên nâng cao mức xử phạt hành chính để việc răn đe người vi phạm có hiệu quả hơn Nên nâng cao mức xử phạt hành chính để việc răn đe người vi phạm có hiệu quả hơn[/caption]

Cùng với đó, các cơ quan có liên quan nên phối hợp với nhau để tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục cho cánh lái xe. Theo đó, chương trình nên giúp họ hiểu rõ tác hại cũng như đưa ra phương hướng khắc phục.

Còn đối với chúng ta, mỗi người nên chung tay và có trách nhiệm với việc đẩy lùi vấn nạn này. Bằng cách, hãy lên tiếng khi phát hiện tài xế vi phạm. Đồng thời, quay video, chụp hình và tố cáo với các đơn vị chức năng. Không chỉ tốt cho xã hội mà đây cũng là cách bảo vệ mình trước vấn nạn này.

Kết luận

Game online là một hình thức giải trí lành mạnh. Nó chỉ trở nên tiêu cực khi người chơi quá lạm dụng hay dùng sai thời điểm.

Vừa chơi game vừa lái xe là một hành động không đúng và vi phạm pháp luật. Nó tiềm ẩn nhiều hậu quả, trong đó nghiêm trọng nhất là có thể làm nguy hại đến tính mạng con người. Do đó, vấn nạn này cần đẩy lùi và loại bỏ, càng triệt để càng tốt.



source https://chuyenxe.com/lai-xe-an-toan/choi-game-khi-lai-xe-dung-dua-voi-tu-than/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét