Đối với những tay chơi xe motor hẳn không lạ gì với dòng xe Ducati Monster 795 đầy hấp dẫn mang nhiều ưu điểm nổi bật không chỉ nằm ở trang bị động cơ bên trong cho công suất tối đa trên 100 mã lực mà còn nằm ở thiết kế ở vẻ ngoài thu hút đầy nam tính và mạnh mẽ. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Đánh giá xe tìm hiểu về chiếc Ducati Monster 795 nhé!
Tổng quan về xe Ducati Monster 795
Thiết kế
Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường nhưng Ducati Monster 795 vẫn luôn là một trong những chiếc xe thu hút người chơi nhất với số lượng người sở hữu tại Việt Nam ngày càng tăng. Vậy điều gì đã thực sự khiến dòng xe này thu hút thị trường như thế?
Ducati Monster 795 là sản phẩm được thiết kế theo dòng naked bike giúp mang đến sự linh hoạt và thoải mái hơn cho người lái. Là dòng xe Monster ra mắt từ 1993 thì cho đến này vẻ bề ngoài của dòng xe này vẫn mang đặc trưng thiết kế liền khung động cơ và khung xe mắt cáo như truyền thống của nhà Ducati. Có vẻ mang áo khoác khá lâu đời nhưng vẻ ngoài hầm hố và táo bạo của Ducati Monster vẫn luôn chinh phục được con mắt thẩm mĩ của những người đam mê tốc độ
[caption id="attachment_2438" align="aligncenter" width="931"] Ducati Monster 795[/caption]
Yên xe phiên bản Monster 795 chỉ cao 740mm thực sự là một lợi thế dành cho những người chỉ cao từ 1m65 trở lên cũng có thể dễ dàng chống chân. Đồng thời trọng lượng thô của dòng xe này cũng chỉ rơi vào khoảng 167kg, khiến cho những tay đam mê super motor không gặp quá nhiều khó khăn trong vấn đề di chuyển xe.
[caption id="attachment_2444" align="aligncenter" width="800"] Chiều cao yên chỉ có 740mm[/caption]
Đầu xe
Đèn pha được thiết kế kiểu dáng tròn mang đến sự mềm mại hiếm hoi cùng với hai tầng đèn pha cos được cắt sáng rõ ràng và được nhấn mạnh bằng đường viền kim loại bao quanh đầu đèn.
[caption id="attachment_2439" align="aligncenter" width="301"] Cụm đèn pha tròn[/caption]
Màn hình điện tử hiện thị nhiều thông số bao gồm dải vòng tua, tốc độ… đặc biệt là được thiết kế nền sáng vàng cam có độ tương phản cao giúp cho người lái dễ dàng đọc được thông số ngay cả dưới trời nắng gắt.
[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="750"] Màn hình điện tử hiện thị nhiều thông số[/caption]
Thân xe
Bình xăng của Monster 795 có dung tích 20L có những “đường cong” gồ cao hơn bên hông giúp cho các tay đua có tư thế điều khiển thoải mái và dễ dàng kẹp đùi vào bình xăng khi ôm cua.
[caption id="attachment_2450" align="aligncenter" width="1366"] Bình xăng xe dung tích 20L[/caption]
Thừa hưởng từ phiên bản 696, Monster 795 sử dụng lốp trước và sau của thương hiệu Pirelli Angel ST 120/60 ZR17 và 160/60 ZR17.
[caption id="attachment_2453" align="aligncenter" width="960"] Lốp xe Pirelli Angel ST[/caption]
Được xem là một trong những phiên bản thành công nhất của Ducati Monster quả không sai, phiên bản 795 mang thiết kế gọn gàng linh hoạt cho người lái nhưng lại rất mạnh mẽ thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người, trang bị chắc chắn khiến giúp cho việc điều khiển thoải mái hơn kể cả khi luồn lách trong đường phố hay trải nghiệm trên những cung đường tạo cảm giác rất “phê” những cũng chắc chắn, an toàn khi ôm cua hay đổ đèo hoặc là tăng tốc ở vận tốc cao.
Trang bị
Để có thể điều khiển chiếc xe một cách an toàn, chắc hẳn chúng ta đều quan tâm đến hệ thống phanh của dòng xe. Nhưng anh em yên tâm, với hệ thống phanh Brembo cùng với công nghệ chống bó cứng phanh ABS có thể đảm bảo an toàn cho người lái ở mọi đường đua khi đạt đến những tốc độ cao nhất. Bên cạnh đó còn là hệ thống xịn xò DDA (Ducati Data Analyser) giúp phân tích dữ liệu khi chạy xe độc nhất vô nhị của anh lớn Ducati.
[caption id="attachment_2451" align="aligncenter" width="1366"] Monster 795 trang bị phanh Brembo[/caption]
Quái vật 795 còn được trangg bị hệ thống giảm xóc nổi tiếng của thương hiệu Marzocchi với phía trước có đường kính 43mm còn phía sau có đường kính 148mm kết hợp hoàng hảo với hệ thống treo sau dạng gấp đôi cơ bắp dày dặn.
[caption id="attachment_2452" align="aligncenter" width="1366"] Phuộc trước USD[/caption]
Trang bị hệ thống ống xả theo kiểu 2-1-2 khiến cho Ducati Monster 795 không tạo ra âm thanh quá mãnh liệt mà phản ánh rõ sự rời rạc theo trong từng nhịp thể hiện rõ cái “chất” của dòng xe này.
[caption id="attachment_2441" align="aligncenter" width="445"] Xe trang bị hệ thống ống xả theo kiểu 2-1-2[/caption]
Được thừa hưởng từ đàn anh Monster 796 động cơ kiểu L-Twin Desmodromic, phiên bản 795 có dung tích lên đến 803cc với tỉ số nén 1:1 kết hợp hoàn hảo cùng hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Với phiên bản động cơ này, phiên bản 795 sở hữu công suất cực đại là 87 mã lực với vòng tua máy lên đến 8250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên đến 78 Nm tại 6250 vòng/phút.
[caption id="attachment_2440" align="aligncenter" width="403"] Động cơ L-Twin Desmodromic[/caption]
Khả năng vận hành
Nếu bạn là những tay chơi super motor hẳn cũng phải hiểu rõ vấn đề của những chiếc xe có dung tích cao sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên đường phố nội thành Hà Nội. Nhưng khi cầm tay con Ducati Monster 795 để di chuyển đi trong phố, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhận ra rằng chỉ mất khoảng 15 phút đầu để có thể điều khiển em nó mượt mà ở cấp số 2, chiếc xe vẫn cho bạn cảm giác nhẹ nhàng khi vào cua ngay cả ở vận tốc thấp.
[caption id="attachment_2455" align="aligncenter" width="1920"] Monster 795 khi đi trong phố[/caption]
Hãy là một tay lái đầy kinh nghiệm trước khi bạn muốn cầm lái những chiếc motor có cc cao, vì ngay từ cấp số 1 thì chiếc Ducati Monster 795 đã thể hiện rõ sức mạnh của một con “mãnh thú” khi có vận tốc lên đến 70 km/h. Khi vừa chuyển sang cấp số 2 thì chiếc xe sẽ lao vút trên đường ở vận tốc lên đến 120 km/h cùng với tiếng ống xả chuyển sang tông cao hơn. Nếu muốn di chuyển với vận tốc cao hơn, thì người lái hoàn toàn được thỏa mãn khi đạp số lên số 3. Cho dù là ở vận tốc nào thì động cơ cũng luôn có khả năng cung cấp lực kéo kịp thời cho xe, tuy nhiên nó sẽ không khiến bạn giật mình mà sẽ cho bạn cảm nhận sự ổn định khi tốc độ nhanh dần đều.
[caption id="attachment_2456" align="aligncenter" width="480"] 795 khi di chuyển[/caption]
Hẳn là ai cũng sẽ quan tâm đến vấn đề khi kéo ở vận tốc lên đến 200 km/h thì độ an toàn của chiếc xe là như thế nào phải không? Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, phiên bản Monster 795 vẫn sẽ đảm bảo an toàn mang đến cảm giác ổn định cho người cầm lái chứ không phải cảm giác rung lắc đâu nhé. Phiên bản 795 này hoàn toàn không thua kém gì người anh 796 đã ra mắt trước đó.
Vậy liệu “quái vật” 795 này thực sự có thể di chuyển hay thể hiện sức mạnh của mình trong phố một cách dễ dàng được hay không? Phiên bản monster 795 thể hiện được rõ thế mạnh của mình khi cho phép người lái dễ dàng điều khiển ở vận tốc 50 km/h trên những đoạn đường quanh co hay cua gấp mà không bị cảm giác nặng nề. Hẳn là một lựa chọn tốt cho mọi người khi vừa có thể dễ dàng luồn lách giữa các con phố lại vừa có thể mạnh mẽ gầm rú trên các cung đường đua.
Tuy nhiên, Ducati Monster 795 cũng có một nhược điểm lớn là sẽ khá nóng khi di chuyển lâu trong nội thành. Do hệ thống thiết kế máy thứ 2 nằm sát vối người lái với thiết kế pô vắt ngang thân xe khiến cho người cầm lái hay ngồi phía sau sẽ cảm thấy bị nóng hoặc có thể đôi khi bỏng rát. Vấn đề này là do dòng Monster chưa được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng mà mới chỉ có làm mát bằng cánh gió treenn vách máy và dầu nhớt lưu thông bên trong.
Ngoài ra, với bộ lốp nguyên bản của xe khi di chuyển trong tình trạng trời mưa, đường trơn trượt có thể khiến bạn rất dễ “xòe” nên để an toàn hơn thì nên thay thế bằng 1 bộ lốp tốt cùng nâng size lên 170 180.
Thông số kĩ thuật
Động cơ | 803cc L-twin Desmodromic |
Tỉ số nén | 11.1:1 |
Hộp số | 6 cấp ly hợp ướt |
Công suất cực đại | 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại | 78 Nm tại 6.250 vòng/phút |
Lốp trước | 120/60 ZR17 |
Lốp sau | 160/60 ZR17 |
Vành | Ba chấu hợp kim nhôm |
Trọng lượng | 169 kg |
Thể tích bình xăng | 12 lít |
Chiều cao yên xe | 740 mm |
Phanh trước | 320 mm kèm 4 piston kép |
Phanh sau | 245 mm kèm 2 piston kép |
Giá bán
Hiện tại, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Ducati Monster 795 mới thì giá niêm yết là 335 triệu VNĐ và giá lăn bánh là 355,32 triệu VNĐ. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể mua lại với giá bán cũ chỉ nằm trong khoảng 150 – 180 triệu VNĐ, có vẻ là một lựa chọn giá khá ổn với những ai đam mê phân khối lớn.
» Các bạn có thể quan tâm: BMW R NineT 2019 – Thu hút mọi ánh nhìn
source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/ducati-monster-795/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét