Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Ducati Monster 110 – Liệu có thoả mãn giới chơi xe?

Nhắc đến Ducati thì bạn sẽ nhớ ngay đến chiếc Ducati Monster 110 đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, đây không phải chiếc xe chính hãng mà hãng xe đến từ Ý sản xuất. Cùng chuyên mục Đánh giá xe hôm nay tìm hiểu về chiếc xe nhỏ mà có võ này nhé!

Đánh giá xe Ducati Monster 110

Thiết kế của Monster 110

Xuất hiện khoảng đầu năm 2017, chiếc Monster 110 đã nhanh chóng làm nên cơn sốt. Khi biết đến dòng xe này, nhiều người cho rằng đây là dòng xe mới mà hãng Ducati sản xuất. Tuy nhiên, sự thật lại không phải vậy.

Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này thực chất là một mẫu xe được 'nhái' từ chiếc GPX Demon 125 đến từ xứ sở chùa Vàng - Thái Lan. Thiết kế của xe được 'lai tạo' từ hai chiếc Ducati Monster 795 và chiếc Honda MSX 125.

[caption id="attachment_2411" align="aligncenter" width="928"]Đèn pha được chia làm hai Đèn pha được chia làm hai[/caption]

Cụm đèn pha được cắt ngang chia thành 2 cụm đèn khác nhau cho ánh sáng riêng biệt. Phần đầu đèn giống hệt chiếc xe Monster 795 với khung bọc màu xám ghi. Đi kèm với nó là dãy đèn LED chạy ngang choá đèn.

Ghi đông xe được thiết kế khá cao và thoáng giúp chiếc xe xoay chuyển một cách linh hoạt. Tay lái bên trái được trang bị nút còi, xi-nhan và đèn cos/pha. Bên phải là nút đề, on/off động cơ và on/off đèn. Chính nút on/off này cho chúng ta biết đây không phải xe nhập từ Thái Lan. Bởi những chiếc xe nhập luôn mặc định là đèn luôn sáng chứ không có nút tắt/bật như các xe trong nước.

[caption id="attachment_2414" align="aligncenter" width="1019"]Khung xe là khung mắt cáo dạng ống Khung xe là khung mắt cáo dạng ống[/caption]

Khung xe là khung mắt cáo dạng ống. Bình xăng xe được trau chuốt tỉ mỉ với hai khe lưới bên hông giống chiếc Monster 795. Dung tích bình xăng là 15 lít. Kích thước xe là 1.715 x 740 x 1.200 mm. Trọng lượng xe chỉ có 95kg mà thôi. Do là minibike nên trọng tâm của xe khá thấp.

Trang bị của xe

[caption id="attachment_2412" align="aligncenter" width="1021"]Cụm đồng hồ LCD Cụm đồng hồ LCD[/caption]

Monster 110 được trang bị đồng hồ điện tử, màn hình LCD. Cụm đồng hồ này hiển thị đầy đủ các thông thông số như ODO, báo nhiệt độ, báo xăng, tốc độ, vòng tua máy, cấp số và các trip vận hành. Xe cũng trang bị gương xe máy thời trang là gương dạng tam giác giống mẫu gương của Rizoma.

[caption id="attachment_2413" align="aligncenter" width="1018"]Giảm xóc USD phía trước và Monoshock phía sau Giảm xóc USD phía trước và Monoshock phía sau[/caption]

Để giúp xe chạy êm ái, chiếc xe đã được trang bị giảm xóc trước Upside-Down hoạt động nhẹ nhàng và không quá cứng. Giảm xóc sau là Monoshock tuy nhiên khi vào cua có cảm giác sàng lắc, không tự tin.

[caption id="attachment_2408" align="aligncenter" width="720"]Ống xả vắt ngang khung phụ Ống xả vắt ngang khung phụ[/caption]

Lốp xe được trang bị là loại lốp không săm có kích thước 12 inch. Ống xả của xe là ống xả đơn được vắt xéo phía khung phụ giống MSX 125. Để chiếc xe gọn hơn nên xe không được trang bị cảng nắm phía sau.

Vị trí ngồi của xe khá thoải mái. Tuy nhiên, xe trang bị yên khá ngắn nên việc chở 2 người có vóc người to lớn là điều khó.

Động cơ và khả năng vận hành

Xe trang bị khối động cơ 107 cc, 4 thì, xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Đi kèm với nó là hộp số côn tay 4 cấp 1-N-2-3-4.

[caption id="attachment_2407" align="aligncenter" width="619"]Động cơ của Monster 110 Động cơ của Monster 110[/caption]

Khi vào số 1 và nhẹ nhàng nhả côn, lên ga, chiếc xe sẽ lao đi. Do chỉ có dung tích 107 cc nên ga đầu của xe vừa phải chứ không mạnh mẽ như mọi người mong muốn. Tuy nhiên nó lại khá dễ dàng kiểm soát khi gặp tình trạng tắc đường.

Ở số 2 và số 3, xe có thể đạt được vận tốc khoảng 50km/h. Với phân khúc 110cc thì có lẽ đây là nỗi thất vọng cho các anh em có đam mê xe cộ. Khi vào số 4, chiếc xe khá lì máy và không thực sự trơn tru. Dù đã đi hết số nhưng dải tốc độ cao nhất mà xe có thể đạt được chỉ ở ngưỡng 90km/h mà thôi.

Màu sắc và giá bán

Hiện nay, trên thị trường xe có 4 màu là xanh, đỏ, đen và trắng. Giá bán thì tuỳ thuộc vào từng cửa hàng sẽ có giá bán khác nhau. Tuy nhiên, mức giá sẽ dao động trong khoảng 22 - 35 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật

Động cơ Xi-lanh đơn, 4 thì và làm mát bằng không khí
Dung tích 107 cc
Hộp số Côn tay 4 số
Tốc độ tối đa 90 - 100 km/h
Kích thước 1.715 x 740 x 1.200 mm
Trọng lượng 95 kg
Dung tích bình xăng 15 lít
Phanh Phanh đĩa
Lốp Lốp không săm, 12 inch
Phuộc trước Upside-Down
Phuộc sau Monoshock
Hệ thống khởi động Đề điện và cần khởi động

Có nên mua xe Monster 110? 

Khi mới ra mắt, chiếc xe đã khiến cư dân mạng sục sôi. Chiếc xe như một hiện tượng mới bởi mức giá quá hời lại có thiết kế đẹp và thương hiệu nổi tiếng. Sức hút của nó lớn tới nỗi hấp dẫn cả những người chả biết gì về mô tô cũng muốn mua.

Rất nhiều người thích chiếc xe này, kể cả phái đẹp. Người hiểu rõ về thương hiệu thì sẽ biết đây chỉ là một sản phẩm 'nhái' mẫu mã và tên tuổi dòng xe Monster của hãng xe đến từ Ý. Những người chưa hiểu rõ thì lại ngây thơ tin rằng họ mua được một chiếc Ducati thực với giá rẻ với kích thước và dung tích động cơ nhỏ hơn. Có lẽ vì vậy mà chiếc xe này hot đến vậy.

[caption id="attachment_2415" align="aligncenter" width="800"] Có nên mua Ducati Monster 110[/caption]

Tuy nhiên đến khi mua rồi mới vỡ lẽ ra chiếc xe này đến từ Trung Quốc. Tôi cũng đã chạy thử chiếc xe này và cảm nhận của tôi về chiếc minibike này như sau:

Khi chạy thử ở một số địa hình, tôi nhận thấy chiếc Monster 110 không đáp ứng được nhu cầu về tốc độ. Mặc dù dung tích 110cc nhưng rõ ràng xác xe khá nhẹ và trang bị côn tay. Vì vậy, việc đạt tốc độ tối đa chỉ ở mức 90km/h khiến tôi không hề hài lòng.

Tuy vậy, nếu sử dụng với mục đích đi cho đẹp, nhẹ nhàng dạo phố thì với mức giá 22-35 triệu và thiết kế đẹp như vậy thì tôi cho rằng chiếc xe này hợp lý.

Nhìn chung, Ducati Monster 110 không thoả mãn được những kỳ vọng mà người chơi xe mong muốn. Nó chỉ đơn thuần là đem lại cho chúng ta một chiếc xe có ngoại hình đẹp, giá rẻ. Điều mà MSX 125 không làm được. Chiếc xe này sẽ không dành cho tín đồ tốc độ. Đây chỉ là chiếc xe kiểng với vẻ ngoài cơ bắp và vừa đủ thoả mãn cho những ai đang tập chạy xe côn tay.

» Các bạn có thể quan tâm: Honda Monkey mini 2018 – Scrambler cho các xế có dáng người mi nhon

 



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/ducati-monster-110/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét