Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Yamaha FZ150i – Xe phố dáng thể thao

FZ150i là một dòng xe không còn quá xa lạ đối với các tín đồ chơi xe. Với thiết kế gọn nhẹ, tăng tốc mượt mà đã không khiến các tín đồ thất vọng. Cùng Chuyện xe tìm hiểu về chiếc Yamaha FZ150i này nhé!

Thiết kế xe Yamaha FZ150i

Về tổng thể, Yamaha FZ150i là sự kết hợp giữa dòng Naked-Bike và dòng Sport. Bởi vậy, dù chỉ mang phân khối nhỏ nhưng FZ150i vẫn khoác lên mình phong cách trẻ trung đậm chất 'Yamaha'. Mỗi một đường nét đều thể hiện rõ sự cá tính.

[caption id="attachment_2323" align="aligncenter" width="520"]Xe Yamaha FZ150i Xe Yamaha FZ150i[/caption]

Không những vậy, FZ150i có thiết kế khá thanh thoát, sắc sảo, đặc biệt là phần đuôi. Do phần đuôi không có tay nắm nên nhìn xe gọn và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thiết kế này cũng khiến chúng ta khó khăn hơn trong việc nhấc hay kéo xe. Vì vậy các bạn có thể lắp thêm phần tay nắm cho xe.

Yamaha cũng trang bị cho FZ150i cụm đén pha LED 2 tầng kềm xin nhan 2 bên. Đèn hậu LED được thiết kế gọn hơn so với phiên bản trước.

[caption id="attachment_2324" align="aligncenter" width="800"]Màn hình đồng hồ mới Màn hình đồng hồ mới[/caption]

Đồng hồ Full LCD là một trang bị mới đáng chú ý. Đồng hồ này có thể hiển thị đầy đủ các thông tin như vòng tua, báo xăng, tốc độ, cấp số, quãng đường đi, mức xăng...Đặc biệt, xe còn trang bị đèn báo sang số khi vòng tua quá cao. Tay lái thì được trang bị công tắc điện, đèn pass và đèn ưu tiên.

Về kích thước, xe có kích thước dài 1.950 x rộng 720 x cao 1.025mm. Chiều dài trục cơ sở là 1.320mm, khoảng sáng gầm xe là 165mm và chiều cao yên là 795mm. Kích thước và chiều cao như vậy khá phù hợp với những ai cao từ 1m55 trở lên. Trọng lượng xe là 129 kg. Đồng thời, với kích thước này, bạn có thể dễ dàng quay đầu trong ngõ nhỏ hoặc để xe trong nhà mà không lo tốn diện tích.

[caption id="attachment_2326" align="aligncenter" width="800"]Hệ thống giảm xóc Hệ thống giảm xóc[/caption]

Yamaha FZ150i trang bị hệ thống phuộc trước Up-Side-Down, phuộc sau là monoshock. Ngoài ra, lốp xe là lốp không săm tích hợp cặp mâm 5 chấu thể thao. Kích thước lốp trước là 90/80/17 và lốp sau 120/70/17.

Động cơ xe FZ150i

[caption id="attachment_2325" align="aligncenter" width="800"]Động cơ FZ150i Động cơ FZ150i[/caption]

Trái tim của FZ150i là khối động cơ SOHC 150cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử. Khối động cơ này cho công suất 16.3 mã lực/8.500 rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 14.3 Nm/7.500 rpm. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số côn tay 5 cấp.

Điều đáng lưu ý ở đây là Yamaha đã tinh chỉnh lại lực kéo giúp xe bốc hơn. Bạn tăng tốc từ 0 lên 60km/h chỉ trong vòng 4.95 giây.

Thông số kỹ thuật

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

1.950 x 720 x 1.025

Chiều dài trục bánh xe (mm)

1.320

Khoảng sáng gầm xe (mm)

165

Chiều cao yên (mm)

795

Bình xăng

11 lít

Trọng lượng

129kg

Lốp trước

90/80-17M/C 46P, lốp không săm

Lốp sau

120/70-17M/C 58P, lốp không săm

Phuộc trước

Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau

Monoshock, giảm chấn thủy lực

Động cơ

4 van, 4 thì, SOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch

Dung tích

149.7cc

Đường kính x hành trình piston

57.0 x 58.7 mm

Tỉ số nén

10.4:1

Công suất tối đa

16.3 mã lực/8.500 rpm

Mô-men xoắn cực đại

14.3 Nm/7.500 rpm

Hệ thống khởi động

Điện

Hệ thống đánh lửa

T.C.I (kỹ thuật số)

Ưu nhược điểm của Yamaha FZ150i

[caption id="attachment_2327" align="aligncenter" width="1200"]Ưu nhược điểm của FZ150i Ưu nhược điểm của FZ150i[/caption]

Ưu điểm của Yamaha FZ150i

  • Đuôi xe nhỏ gọn
  • Yên xe có thể tháo rời
  • Có cốp nhỏ dưới yên để được áo mưa
  • Có móc treo mũ bảo hiểm
  • Có 4 đai vải hỗ trợ cho việc chằng đồ phía sau. Trang bị này phù hợp với những người hay chạy đường dài.
  • Khung gầm chắc chắn
  • Xe bám đường, đi qua gờ giảm tốc vẫn chắc chắn.

Nhược điểm của Yamaha FZ150i

Do không có tay xách nên việc nhấc hay kéo xe trở nên khó khăn hơn. Dù có một gờ nhỏ ở đuôi xe được sử dụng thay tay xách nhưng nó khá bất tiện và đau tay. Thêm vào đó là nó không đủ sâu và lực cầm nắm không quá chắc chắn.

Dù trang bị móc treo mũ nhưng nó lại được làm bằng nhựa liền với ốp xe nên tạo cảm giác không chắc chắn.

Cảm giác lái

Bạn sẽ rất ngạc nhiên tôi nói điều này...lái FZ150i giống như lái xe ga. Bởi lẽ, dù là xe côn tay nhưng khi tăng tốc lại khá mượt mà chứ không hỗn như Yamaha Exciter.

Về cảm giác điều khiển, do xe có trọn lượng khá nhẹ nên điều khiển xe khá dễ dàng. Dáng naked tạo tư thế ngồi thẳng khiến bạn không bị mỏi khi lái xe. Hai chân luôn ôm bình xăng cùng với xác xe nhẹ đem lại cho bạn cảm giác tự tin hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi đi xa lộ lại khiến bạn cần cân nhắc. Khi chạy xa lộ và chạy nhanh, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể khiến xe bị nghiêng. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Dù trọng lượng ướt 130kg của xe cũng không đủ để giữ vững xe. Nhưng đừng đánh đồng điều này với việc khung xe 'đểu' nhé. Việc này xảy ra là do trọng lượng yếu còn khung xe vẫn hoạt động đầm chắc. Bởi lẽ dù đi ở vận tốc đạt 100km/h thì tay lái vẫn vững, không rung lắc, thân xe đầm chắc.

Yamaha FZ150i giá bao nhiêu?

Ở thị trường Indonesia, FZ150i được trang bị thêm phiên bản R với công nghệ van biến thiên VVA với 3 màu sắc là đỏ/đen nhám, xanh lục/ trắng và xanh dương/ bạc.

Tại Việt Nam, FZ150i có 3 màu là đen, movistar và cam. Giá bán lẻ dao động từ 68.9 đến 71.3 triệu đồng.



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/yamaha-fz-150i/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét