Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Máy rửa xe là gì? Máy rửa xe gia đình loại nào tốt?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí rửa xe? Bạn muốn tự rửa chiếc xe yêu của mình? Hãy đọc bài viết dưới đây. Bạn sẽ được cung cấp thông tin về máy rửa xe, máy rửa xe gia đình loại nào tốt và các tiêu chí đánh giá máy rửa xe.

Máy rửa xe là gì?

https://youtu.be/vFDLrBzYZ1A

Định nghĩa

Máy rửa xe hay còn gọi là máy phun rửa áp lực. Máy rửa xe sử dụng phun cơ cơ khí cao áp để đánh bay bụi bẩn, nấm mốc một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Máy rửa xe có 2 cách đo áp lực là lít/phút hoặc PSI. Với loại đo bằng lít/phút sẽ không thể thay đổi chỉ số này được. Ngược lại, những máy sử dụng PSI có thể thay đổi được nhờ van giảm áp. Với loại thiết kế này, áp lực sẽ được cài từ 750 - 30.000 PSI.

Cấu tạo

Máy rửa xe gồm 3 bộ phận chính là đầu bơm, động cơ và ống cao áp. Cụ thể như sau:

Đầu bơm: đây là bộ phận quan trọng của máy rửa xe. Một chiếc máy rửa xe tốt là khi sở hữu đầu bơm chất lượng cao. Đầu bơm mà tốt thì hiệu suất vệ sinh cũng tốt. Hiện, trên thị trường có rất nhiều loại đầu bơm như đầu bơm nhôm, đầu bơm piston thép…

Động cơ: Đây được xem là trái tim của máy rửa xe. Động cơ của máy mạnh thì tốc độ rửa sẽ nhanh, tiết kiệm thời gian hơn. Động cơ của các máy rửa xe gia đình sẽ chạy bằng điện. Ngược lại, với những máy rửa xe chuyên nghiệp thì sẽ sử dụng xăng hoặc dầu.

Ống cao áp: Đây là bộ phận giữ nhiệm vụ dẫn nước đến ống phun để xịt rửa. Các loại ống cao áp hiện nay thường có các tấm lưới bằng thép được bọc bởi nhựa cao cấp. Điều này giúp ống bền, chịu lực và chống va đập tốt hơn.

Ngoài 3 bộ phận chính trên, máy rửa xe còn có các bộ phận như rơ le, công tắc...

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe khá đơn giản. Bạn chỉ cần nối 1 đầu ống phun nước vào máy, đầu còn lại là vòi phun. Khi bạn vận hành bơm cao áp sẽ đưa nước đến dây phun. Bạn bóp cò súng, nước sẽ phun ra ngoài và chiếc xe của bạn sẽ được rửa sạch.

» Các bạn có thể quan tâm: Chống trộm xe máy như thế nào? Khoá chống trộm xe máy nào tốt?

Tiêu chí đánh giá máy rửa xe

Độ dài của ống dây

Theo thiết kế, độ dài của ống dây thường từ 3-5m. Tuy nhiên, tuỳ vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa dây dài hoặc ngắn hơn. Dây dài đôi khi bất tiện nhưng sẽ không lo thiếu dây sau này.

Các kiểu vòi phun

Mỗi 1 kiểu vòi phun sẽ dùng cho mục đích khác nhau. Một số loại vòi phun phổ biến như phun 0 độ, 15 độ, 25 độ hoặc 40 độ.

Các kiểu ống phun

Ống phun khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Có 2 loại ống phun hay được sử dụng là ống trong và ống đục.

Ống trong: đây là loại ống bạn có thể nhìn “xuyên thấu”. Vì vậy, nếu có bất kỳ hỏng hóc hay tắc, bạn rất dễ dàng nhận biết và khắc phục. Tuy nhiên, ống trong có độ bền không cao. Nếu tiếp xúc ánh mặt trời quá nhiều sẽ rất nhanh hỏng.

Ống đục: là loại bạn không thể nhìn “xuyên thấu”. Chính vì vậy nó có thể chịu được tác động của mặt trời. Không những vậy, nó còn hạn chế được sự phát triển của rêu.

Mô tơ

Có 2 loại mô tơ được sử dụng nhiều hiện nay là chổi than và cảm ứng từ.

Mô tơ chổi than: Đây là loại mô tơ được sử dụng khá nhiều. Giá thành của loại mô tơ này khá rẻ, trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn lớn.

Cảm ứng từ: Đây là loại mô tơ mới, có tiếng ồn nhỏ hoặc thậm chí không có. Tuy nhiên, giá thành của nó khá cao, trọng lượng cũng lớn hơn rất nhiều.

Vì vậy, mọi người thường lựa chọn máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than hơn do có giá thành rẻ.

Công suất động cơ

Công suất lớn thì áp lực nước sẽ lớn và lưu lượng nước sẽ nhanh hơn. Vì vậy, công suất động cơ là yếu tố quyết định máy rửa xe có tốt hay không. Thông thường, máy rửa xe gia đình sẽ được trang bị công suất 1-2 kW với tốc độ 2.800 vòng/phút.

Lưu lượng nước

Lưu lượng nước lớn thì tốc độ rửa xe càng nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể tiết kiệm điện năng. Một chiếc máy rửa xe gia đình sẽ có lưu lượng nước từ 6 - 10 lít.

Áp lực nước

Trung bình, một chiếc máy rửa xe gia đình sẽ có áp lực nước từ 60 - 120 bar. Bạn cũng có thể chọn máy có áp lực lớn hơn nhưng theo Chuyện xe, đây là điều không cần thiết.

Chế độ bảo hành

Hiện nay, chế độ bảo hành của máy rửa xe dao động từ 6 - 12 tháng. Khi mua máy, nên chọn máy có bảo hành càng lâu càng tốt.

Máy rửa xe gia đình loại nào tốt?

https://youtu.be/uN6Zb30jxT8

Máy rửa xe gia đình Bosch AQT 33-11

Máy rửa xe gia đình Bosch là thương hiệu lâu đời đến từ Đức và được nhiều người tin tưởng. Sản phẩm của Bosch được mọi người đánh giá cao về sự tỉ mỉ trong từng đường nét. Ngoài ra, các sản phẩm của Bosch còn có kiểu dáng rất hiện đại và rất bền bỉ.

Bosch AQT 33-11 có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, cất giữ. Với công suất 1.300W, áp lực phun lên đến 110 bar, chiếc xe của bạn có thể được rửa sạch nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn sở hữu ống phun dài, đầu súng phun được thiết kế dạng chữ V. Điều này giúp bạn có thể làm sạch mọi ngóc ngách.

Máy được trang bị đầu nối SDS giúp bạn gắn vòi và súng phun nhanh hơn, máy hoạt động liên tục… Tuy nhiên, máy có nhược điểm là gây tiếng ồn lớn, không có vòi hút nước (bạn phải mua riêng).

Hiện nay, Bosch AQT 33-11 đang có giá bán khoảng 2.700.000 đồng.

Karcher K2 360

Karcher cũng là một thương hiệu đến từ Đức. Karcher luôn dẫn đầu trong công nghệ làm sạch.

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2013 với nhiều dòng như K1, K2, K5. Tuy nhiên Karcher K2 được nhiều người tiêu dùng đón nhận hơn do chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Karcher K2 có thiết kế hiện đại, bắt mắt. K2 sở hữu vỏ nhựa cao cấp có thể chịu lực và chịu nhiệt khá tốt. Máy rửa xe gia đình K2 còn có khả năng chống nước đạt IPX5. Không những vậy, K2 được trang bị bánh xe và trọng lượng nhỏ nên rất dễ dàng di chuyển.

Công suất được trang bị cho máy lên tới 1.400W, áp lực nước lên đến 140 bar khiến máy có thể hoạt động mạnh mẽ. Mức tiêu thụ lượng nước là 360 lít/h.

Giống như máy rửa xe của Bosch, K2 có tiếng ồn khá lớn với giá bán 2.4 triệu đồng.

Kangaroo KG1800

Nói đến thương hiệu Kangaroo, người ta thường nhớ đến máy lọc nước. Tuy nhiên, sản phẩm máy rửa xe của Kangaroo cũng được đánh giá cao, đặc biệt là KG1800.

KG1800 có thiết kế đơn giản, trọng lượng chỉ 5.8kg. Công suất máy lên tới 1.800W, áp lực nước là 130 bar cho phép làm sạch cả vị trí khó vệ sinh nhất như bánh xe hay gầm xe. Máy có ống dài 5m, bình xà phòng để hỗ trợ rửa xe tốt nhất.

Máy rửa xe gia đình Kangaroo KG1800 có giá bán khoảng 1.2 triệu đồng.

Máy rửa xe nội địa Nhật Makita HW101

Makita là thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản chuyên mua bán, phân phối dịch vụ sửa chữa gia dụng. Makita đến Việt Nam vào năm 2009 với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tiêu biểu là máy rửa xe nội địa Nhật Makita HW101.

Makita HW101 nổi bật với các thông số:

  • Thiết kế sang trọng nhưng không kém phần hiện đại
  • Trọng lượng nhỏ, khoảng 5.8kg
  • Công suất mạnh, áp lực nước lớn lên tới 100 bar.
  • Trang bị súng 2 đầu, dây đầu vòi...
  • Giá bán: 2 triệu đồng

Với những thông tin cơ bản về máy rửa xe và các loại máy rửa xe gia đình, hy vọng các bạn có thể mua được một chiếc máy rửa xe ưng ý.



source https://chuyenxe.com/cong-nghe/may-rua-xe-gia-dinh-loai-nao-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét