Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Kinh nghiệm mua xe máy cũ: Nên chọn Honda hay Yamaha?

Khi mua xe máy cũ hay xe máy mới, việc đầu tiên cần lựa chọn đó là hãng xe. Hai hãng xe được mọi người sử dụng nhiều nhất là Honda và Yamaha. Tuy nhiên, chính những sự cạnh tranh tương đương khiến 2 hãng xe này trở nên khó chọn. Bài Kinh nghiệm mua xe máy cũ hôm nay sẽ giúp các bạn đánh giá khái quát nhất về 2 hãng xe đình đám này.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ: Nên chọn Honda hay Yamaha?

https://youtu.be/_C4SKsYwPoo

Thiết kế của xe

Về mẫu mã, hãng xe Yamaha có vẻ nhỉnh hơn, thậm chí là chiếm thế thượng phong. Các mẫu xe của Yamaha có thiết kế thể thao, cá tính, khoẻ khoắn. Thêm vào đó là bảng màu sắc bắt mắt khiến giới trẻ ưa chuộng hơn.

Trong khi đó, các dòng xe thuộc Honda thường có thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Vài năm trở lại đây, Honda mới chú ý đến vấn đề này nhưng cũng không thay đổi quá nhiều.

Độ bền của xe

Độ bền của xe được đánh giá trên vỏ xe, phụ tùng và máy móc. Về vỏ xe, vỏ của Yamaha khá dày dặn và chắc chắn hơn rất nhiều so với Honda. Vì vậy, xe máy cũ Yamaha không bị ọp ẹp như Honda.

Về phần phụ tùng, phụ tùng của Honda khá rẻ, lại đa dạng. Bạn có thể thay thế ở bất kỳ một cửa hàng sửa chữa xe máy nào. Chính điều này đã khiến khách hàng không yên tâm về chất lượng. Ngược lại, phụ tùng của Yamaha vừa đắt vừa khó kiếm. Bạn chỉ có thể thay hoặc thêm đồ tại trung tâm bảo hành.

Về máy móc, cả 2 hãng xe có độ bền máy móc gần ngang nhau. Tuy nhiên, khi đi Yamaha luôn có cảm giác máy bị nóng, ồn khi đi quãng đường nhỏ hơn 20km. Ngược lại, cùng quãng đường nhưng máy của Honda lại êm và mát hơn.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua xe máy cũ: Làm sao để định giá chính xác?

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Nói về mức tiêu thụ nhiên liệu thì có lẽ Honda là bá chủ về mảng tiết kiệm. Không những vậy, Honda còn ứng dụng công nghệ “Idiling Stop” khiến việc tiết kiệm nhiên liệu đạt mức tối đa.

Trong khi đó, dù sử dụng nhiều công nghệ, nhưng độ tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha cũng không bằng Honda.

Khả năng vận hành

Ở cùng phân khúc, nhưng Yamaha sẽ đem lại cảm giác vận hành bốc và mạnh hơn so với Honda. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với quãng đường dài. Nếu đi trong nội thành hoặc quãng đường ngắn thì Honda lại chiếm ưu thế hơn.

Giá cả

Về giá cả, nhìn chung xe Honda có mức giá rẻ hơn so với Yamaha. Tuy nhiên, tiền nào của đấy. Yamaha đắt hơn nhưng lại có mẫu mã đa dạng hơn, đẹp hơn.

Qua những so sánh trên, chắc các bạn đã có lựa chọn cho riêng mình. Tuy nhiên, theo mục Tư vấn chọn xe, nếu bạn mua xe số thì nên chọn Yamaha. Ngược lại, nếu bạn muốn mua xe ga cũ thì nên chọn Honda.

 

 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/kinh-nghiem-mua-xe-may-cu-nen-chon-honda-hay-yamaha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét