Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Vespa Primavera Có Tốn Xăng Không?

Vespa Primavera được coi là một mẫu xe khá ưu việt bởi có nhiều đổi mới so với các dòng Vespa khác. Vậy Vespa Primavera có tốn xăng không? Ưu nhược điểm của mẫu xe này là gì? Cùng Chuyện xe tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Vespa Primavera có tốn xăng không?

Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Vespa Primavera đó là 1.56 lít cho 100km nếu chạy ở tốc độ lý tưởng và ổn định là 50km/h. Điều này cho thấy Vespa Primavera đã giảm một lượng tiêu thụ nhiên liệu đáng kể so với các phiên bản trước đây. 

Tuy nhiên đây chỉ là con số lý tưởng mà các nhà sản xuất đưa ra mà thôi. Thực tế mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Primavera có được như đề xuất? 

Để giải đáp thắc mắc “Vespa Primavera có tốn xăng không?”, Chuyện xe đã quyết định chạy thử nghiệm một chiếc Vespa Primavera trong điều kiện đường trường và đường nội thành. Tại sao lại thử nghiệm trên hai cung đường này? Bởi lẽ điều kiện đường phố ở Việt Nam không đủ điều kiện để có thể một mạch 100km với tốc độ ổn định mà nhà sản xuất đưa ra. 

[caption id="attachment_5832" align="aligncenter" width="700"]Vespa Primavera có tốn xăng không? Vespa Primavera có tốn xăng không?[/caption]

Chạy thử Vespa Primavera tại đường trường

Với loại xăng tiêu chuẩn là A95 cùng quãng đường 100km và tốc độ trung bình khoảng 54km/h, chiếc xe Vespa Primavera đã tiêu thụ khoảng 2 đến 2.2 lít xăng. Dù mức tiêu hao xăng cao nhưng nếu so với mức tiêu hao xăng mà các nhà sản xuất đưa ra thì nó chênh lệch không quá nhiều. Nếu so với mức tiêu hao xăng trung bình hiện nay thì mức tiêu hao này của chiếc Vespa Primavera khá thấp và dự đoán sẽ hấp dẫn kha khá người tiêu dùng.  

Chạy thử Vespa Primavera tại đường thành phố

Đường nội thành có nhược điểm là hay tắc đường, ùn ứ và việc di chuyển diễn ra khá chậm. Với tình trạng giao thông lẫn lộn, khác nhau tại nhiều khung giờ, sử dụng xăng A95, tốc độ trung bình là 40km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc Vespa Primavera cho 100km đó là 2.4 đến 2.6 lít. Dù mức tiêu hao xăng cao nhưng nếu so với mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất đưa ra thì nó chênh lệch không quá nhiều. Nếu so với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hiện nay thì mức tiêu hao này của chiếc Vespa Primavera khá thấp và vẫn hấp dẫn kha khá người tiêu dùng.

Đánh giá xe Vespa Primavera

Ưu điểm

  • Thiết kế tinh tế

Theo đánh giá của nhiều người đã mua và sử dụng chiếc Vespa Primavera, ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này chính là thiết kế. Cụ thể, Primavera có thiết kế thanh lịch và thon gọn hơn các mẫu Vespa trước đây. Chính vì lẽ này mà nó được phái đẹp khá ưa chuộng. Không những vậy, chiếc xe này còn có những chi tiết được mạ crom cực kỳ tinh tế và sang trọng. 

  • Nhiều lựa chọn về màu sắc

Mẫu Vespa Primavera có 7 màu sắc để bạn có thể lựa chọn. Cụ thể, xe có các màu như vàng, xanh dương, đen, trắng, đỏ sẫm, đỏ bóng và bạc. Nếu so với những mẫu Vespa khác, Primavera có nhiều màu sắc hơn và đây là ưu điểm khiến nhiều người thích thú. 

[caption id="attachment_5833" align="aligncenter" width="700"]Vespa Primavera có thiết kế tinh tế cùng nhiều màu sắc Vespa Primavera có thiết kế tinh tế cùng nhiều màu sắc[/caption]

  • Cụm đồng hồ hiện đại

Một ưu điểm nữa của chiếc xe này đó là cụm đồng hồ được thiết kế khá hiện đại. Cụ thể, ngoài những nét truyền thống của dòng Vespa, cụm đồng hồ của Primavera là sự kết hợp giữa đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử

  • Động cơ iGet

Vespa Primavera sử dụng khối động cơ iGet 4 kỳ được làm mát bằng dung dịch giúp xe cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu một cách đáng kể. 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Vespa Primavera được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh giúp mỗi chuyến đi của các bạn an toàn hơn. Ngoài ra, nó còn khiến cho xe không bị xóc mỗi khi phanh gấp hoặc đường có nhiều vật cản.

  • Cốp để đồ rộng

Cốp xe của Vespa Primavera có thiết kế cực kỳ rộng. Với dung tích mà hãng trang bị, các bạn hoàn toàn có thể đựng được 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Đây cũng là lý do khiến nhiều chị em lựa chọn mẫu xe này. 

  • Công nghệ đèn LED

Công nghệ đèn LED khiến việc di chuyển trở nên an toàn hơn do chiếu sáng tốt hơn vào buổi tối. Không những vậy nó còn không khiến người đi ngược chiều bị chói mắt.

Nhược điểm

  • Xe hơi cao

Nhược điểm đầu tiên mà nhiều người thấy thất vọng đó chính là phần yên xe hơi cao và chỉ phù hợp với những bạn có chiều cao từ 1m6 trở lên. 

[caption id="attachment_5831" align="aligncenter" width="700"]Giá cả xe Vespa Primavera hơi cao Giá cả xe Vespa Primavera hơi cao[/caption]

  • Hơi kén khách hàng

Xe có mức giá khá mắc nên đây được coi là dòng xe thuộc phân khúc cao cấp. Có lẽ vì vậy mà du có kiểu dáng đẹp cùng nhiều ưu điểm nhưng mẫu xe này lại khá kén khách hàng. Chỉ những ai có điều kiện đồng thời yêu thích mẫu xe này thì mới lựa chọn chúng thành người bạn đồng hành hàng ngày. 

Trên đây là một vài thông tin về dòng xe Vespa Primavera của hãng xe Piaggio. Chắc hẳn với những thông tin này các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Vespa Primavera có tốn xăng không” và có những kiến thức nhất định về dòng xe này. Nếu chưa có đủ tiền mua xe mới, các bạn có thể tham khảo giá xe Vespa Primavera cũ tại đây nhé!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/vespa-primavera-co-ton-xang-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét