Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Những Mẫu Xe Máy Lùn Nhất – Dành Cho Các Nàng 1m52

Một bộ phận người điều khiển xe máy tham gia giao thông ở Việt Nam có chiều cao khá khiêm tốn, khi bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chị em phụ nữ cao dưới 1m50 cũng như các mày râu cao dưới 1m65. Đối với bộ phận những người sở hữu vóc dáng nhỏ con, thấp bé như này thì việc chọn một chiếc xe phù hợp với mình luôn khiến cho họ phải băn khoăn, suy nghĩ làm sao chọn được 1 chiếc xe vừa phù hợp với vóc dáng của mình lại vẫn bắt kịp xu hướng thời đại. Hôm nay, hãy cùng chúng mình “truy lùng” các mẫu xe máy lùn nhất ở 2 phân khúc xe 50cc và xe tay ga để tham khảo nhé!

Dòng xe 50cc

Honda Chaly 50cc

[caption id="attachment_2912" align="aligncenter" width="750"]Xe Honda Chaly 50cc Rất Nhỏ Gọn Xe Honda Chaly 50cc Rất Nhỏ Gọn[/caption]

Một trong những mẫu xe 50cc có chiều cao yên thấp phải kể đến Chaly 50cc đến từ nhà Honda. Honda Chaly 50cc được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 50cc cùng với hộp số 2 cấp. Mẫu xe này sở hữu một vóc dáng siêu nhỏ gọn và tiện dụng, mang âm hưởng của thời kì bao cấp, mà hiện nay những con người của thế kỉ XXI lại đang có xu hướng nhớ lại những năm tháng đã qua.

Chaly 50cc có thiết kế yên xe chỉ cao 710 mm, đây có thể được xem là một con số nổi trội đối với việc phân khúc những chiếc xe máy lùn nhất. Với chiều cao này, Chaly 50cc hầu hết phù hợp với tất cả các chị em thấp bé nhẹ cân. Đi cùng với chiều cao yên vô cùng thấp này là trọng lượng xe, chỉ vỏn vọn 72 kg, giúp cho người điều khiển xe có thể dễ dàng dắt xe, quay xe, dựng xe cũng như luồn lách đi xe trong những con phố đông đúc người qua lại. Tuy nhiên, cũng bởi chiều cao yên thấp nên khoảng sáng gầm của xe chỉ trong khoảng 125mm.

Honda Cub 50cc

[caption id="attachment_2913" align="aligncenter" width="640"] honda cub 50cc thiết kế phù hợp với người thấp[/caption]

Nhắc đến dòng xe 50cc, tất cả chúng ta đều không thể nào không nhắc đến ông hoàng của dòng xe này, Honda Cub 50cc. Những chiếc xe cub có lịch sử lâu đời từ những năm 1985 và đến tận bây giờ, nó vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Dù thay đổi nhiều về màu sắc nhưng vóc dáng của cub ở tất các phiên bản đều giữ được nét truyền thống ban đầu của mẫu xe cub. Xe sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 50cc cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng vượt bậc. Mức tiêu thụ xăng cho quãng đường 100km chỉ tốn 1,6 lít.

Trong lịch sử những chiếc xe cub, ghi nhận phiên bản xe máy có chiều cao yên thấp nhất chính là mẫu xe Super Cub 50 với chiều cao vô cùng khiêm tốn là 705mm cùng với đó là trọng lượng khô chỉ chiếm 79kg. Còn hiện tại, các phiên bản mới nhất của Honda Cub thường có trọng lượng khoảng từ 90 đến 100 kg, chiều cao yên dao động trong khoảng từ 735 đến 760mm.

Dòng xe ga cho nữ thấp

Honda Vision

[caption id="attachment_2914" align="aligncenter" width="750"] Honda vision là lựa chọn phù hợp với các bạn nữ có chiều cao kiêm tốn[/caption]

Có lẽ, một trong những lý do khiến cho Honda Vision trở thành mẫu xe ăn khách, kiếm tiền cho Honda chính là việc nó sở hữu một chiều cao khiêm tốn. Xe sở hữu chiều cao yên là 750mm cùng với khoảng sáng gầm xe là 139mm giúp xe vừa phù hợp với đa số chiều cao người Việt Nam, ai cũng có thể sử dụng mẫu xe này mà khoảng sáng gầm xe cũng không quá ngắn, đủ để tránh xe ít va chạm hơn. Bên cạnh đó, Honda Vision còn được mệnh danh là xe tay ga nhẹ nhất hiện nay. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xy-lanh, dung tích 108,2 cc, làm mát bằng không khí. Phiên bản Honda Vision 2019 đã được trang bị khóa smartkey vô cùng hiện đại cùng với đó là động cơ eSP 110cc cho xe sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá thấp.

Honda Lead

[caption id="attachment_2915" align="aligncenter" width="750"] Lead là loại xe được các chị em yêu thích nhất[/caption]

Quá quen thuộc với mẫu xe được nhiều người dành riêng cho cánh chị em phụ nữ Việt với cái tên “nijia lead”, Honda Lead cũng sở hữu một chiều cao khiêm tốn đủ để cho các chị em có thể điều khiển được nó. Mẫu xe này vẫn luôn giữ được vẻ thanh lịch, nữ tính của mình kể cả đã nhiều lần trải qua nâng cấp, cải tiến. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xy-lanh, dung tích 124,8 cc, làm mát bằng dung dịch. Cùng với việc sở hữu khối động cơ trên chính là hệ thống phun xăng điện tử PGM FI.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị động cơ eSP giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chiều cao yên xe là 760mm, khối lượng là 112kg vẫn giúp phù hợp với cánh chị em phụ nữ nhưng vẫn đảm bảo được dáng ngồi thẳng lưng, thanh lịch.

Yamaha Luvias

[caption id="attachment_2916" align="aligncenter" width="550"]Nếu thích dòng xe Yamaha thì bạn nên cân nhắc xe Luvias Nếu thích dòng xe Yamaha thì bạn nên cân nhắc xe Luvias[/caption]

Một đại diện đến từ nhà Yamaha chính là mẫu xe Luvias FI 2019. Mẫu xe này sở hữu độ dài yên là 760mm, cùng với đó là trọng lượng vô cùng ấn tượng với con số 101kg. Với trọng lượng này, người điều khiển xe có thể dễ dàng hơn trong việc dắt xe, quay xe, dựng xe. Mẫu xe này sử dụng động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 2 van và làm mát bằng dung dịch.

Mẫu xe này sử dụng lối thiết kế màu sắc đơn sắc, cũng bởi thế mà càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho xe. Xe rất được chú trọng ở phần thiết kế pô xe khi mà được rút ngắn độ dài và ốp kim loại vào pô. Tuy nhiên, xe sở hữu một nhược điểm lớn chính là độ cao gầm chỉ khoảng 130mm, điều này khiến cho xe dễ bị chạm gầm khi di chuyển, đi lại ở những địa hình không bằng phẳng.

Suzuki Address

[caption id="attachment_2917" align="aligncenter" width="750"]Suzuki Address dành cho các bạn nữ 1m52 Suzuki Address dành cho các bạn nữ 1m52[/caption]

Suzuki Address sở hữu chiều cao yên là 755mm, một chiều cao phù hợp với đại đa số chị em Việt Nam, nhưng vẫn khiến cho người lái có thể thẳng dáng khi điều khiển xe. Đây là mẫu xe nhỏ gọn cùng với trọng lượng khô chỉ 97kg, nhẹ hơn nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Xe sử dụng động cơ 4 thì, 1 xy lanh, dung tích 113cc, làm mát bằng không khí cùng với đó là hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Suzuki Address hướng đến phân khúc xe tay ga giá rẻ với giá niêm yết là 28 triệu 290 nghìn đồng.

Phía trên là những gì chúng mình đã tìm hiểu về mẫu xe máy lùn nhất phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ bé, nhẹ cân đều có thể sử dụng được. Mỗi mẫu xe đều sẽ có những ưu điểm nhược điểm riêng. Hy vọng với bài viết trên bạn có thể chọn cho mình được 1 chiếc xe mình thích mà vẫn phù hợp được chiều cao và tiêu chí chọn xe của bạn nhé!



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/nhung-mau-xe-may-lun-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét