Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Có Nên Dán Keo Xe Máy?

Chắc chắn trong chúng ta khi sử dụng xe máy đều lo xe bị trầy xước trong quá trình tham gia giao thông, hoặc gửi xe tại nhà xe đông đúc. Tất cả không thể nào tránh khỏi việc va chạm nhẹ có, nặng có...làm cho chiếc xe của bạn bị xuống “sắc”, trông xấu đi. Tuy nhiên, có rất nhiều sự ý kiến trái chiều giữa nên và không nên dán keo xe. Vậy câu hỏi đặt ra là Có nên dán keo xe? Ưu và nhược điểm của việc dán keo xe là gì?

Có nên dán keo xe máy hay không?

[caption id="attachment_2900" align="aligncenter" width="700"]Xe máy đang được tiến hành dán keo bảo vệ Xe máy đang được tiến hành dán keo bảo vệ[/caption]

Dán keo xe được hiểu là dùng một lớp vật liệu như nilon, nhựa dẻo...để dán lên bề mặt của xe với mục đích bảo vệ lớp sơn zin của xe, chống trầy xước cho xe. 

Dán keo xe hiện đang xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều, do đó câu hỏi đặt ra là có nên dán keo xe hay không đang là một thắc mắc khá đau đầu đối với các biker.

Nhiều ý kiến cho rằng dán keo xe dù có đẹp đến đâu cũng không bằng lớp sơn zin. Đã chơi xe thì phải chấp nhận trầy xước, quan trọng là cố hết sức giảm thiểu tối đa những vết trầy xước không đáng có. Tuy nhiên, sự cố gắng bảo vệ xe của bạn sau một thời gian có giống như những gì bạn mong muốn.

Nhiều người không thích dán keo xe vì khi lớp keo bị bong tróc làm xe bị sần sùi, ố vàng. Tuy nhiên, chiếc xe là cả một tài sản lớn, vậy nên mình tin chắc rằng không ai muốn nó bị trầy xước. Không phủ nhận rằng để lớp sơn zin ban đầu thì xe sẽ đẹp hơn rất nhiều. Nhưng bạn có đành lòng nhìn thấy những vết xước, vết trầy trên thân xe mỗi khi xảy ra va chạm, hoặc ngã xe không nè. Tất nhiên là không rồi đúng không.

Hơn nữa, dán keo xe không có nghĩa là bạn chỉ dán một lần và dùng mãi mãi. Khi lớp keo bị bong tróc hay ố vàng bạn vẫn có thể mang ra tiệm để “setup” mà đúng không. Khi bạn bóc lớp keo ra, xe vẫn giữ nguyên lớp sơn zin, cũng không để lại keo bẩn. Chiếc xe của bạn vẫn bóng đẹp như mới mua, trừ những chỗ trầy xước nặng thôi nhé.

[caption id="attachment_2901" align="aligncenter" width="700"]xe-duoc-dan-keo-va-xe-khong-duoc-dan-keo xe-duoc-dan-keo-va-xe-khong-duoc-dan-keo[/caption]

Ưu điểm của việc dán keo xe

  • Dán keo xe tương đối bền, vừa có tác dụng trang trí lại vừa bảo  vệ tốt cho xe tránh khỏi các vết trầy xước.
  • Keo xe có thể thay mới sau 1-2 năm và không sợ bị bong tróc lớp sơn zin của xe, lớp keo cũ không làm bẩn xe nhé các biker.

Nhược điểm của dán keo xe

  • Keo xe có thể bị trầy xước, bong tróc và bị ố vàng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của xe.
  • Nếu việc thực hiện dán keo xe không tỉ mỉ sẽ để lại những lỗi không đẹp mắt trên xe. 

Do đó, để chiếc xe của bạn không bị lớp keo làm ảnh hưởng nghiêm trọng thì điều cần làm trước tiên là bạn phải tìm một cửa hàng dán keo xe uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhé

Kinh nghiệm nhận biết keo dán keo xe chất lượng hay hàng “dỏm”

Khi đưa xe ra cửa hàng để dán keo, bạn có thể xin một mẫu keo nhỏ. Rồi lột keo ra, lấy bật lửa hơ hơ sau đó kéo dãn nó ra, thổi nguội miếng keo vừa hơ, nếu bạn cảm nhận thấy miếng keo nó cứng thì đó là keo xịn, còn không thì keo “dỏm” đó. Nếu là keo “dỏm” hãy yêu cầu người thợ đổi lại keo khác không thì đưa xe ra cửa hàng khác nhé.

Về độ dẻo: Hơ lại miếng keo một lần nữa, kéo nó thành hình thù khác. Xem thử miếng keo có đục lại hay không, nếu keo đục thì đó là loại xịn 100% . Nếu miếng keo chuyển sang màu vàng vì nhiệt thì là keo thường. Còn nếu miếng keo cứng ngắt, trong suốt thì không nên sử dụng nhé.

*Lưu ý: Mẹo này chỉ áp dụng cho keo trong hoặc keo hơi mờ trong, không áp dụng cho keo màu nhé. Lúc hơ, chỉ hơ lửa nhẹ cho mềm đừng có đốt cho  keo bị cháy có màu khói đen nhé các tình yêu.

Để lớp keo xe không ảnh hưởng và làm mất đi tính thẩm mỹ của xe thì bạn nên:

  • Sau khoảng một năm hoặc bạn thấy xe có nhiều vết xước, bị ngả màu thì nên đưa xe ra ngoài cửa hàng để thay lớp keo mới cho xe đi nhé.
  • Nên lựa chọn các cửa hàng dán keo xe uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp để tránh việc thi công lỗi trên xe.
  • Nếu quyết định dán keo xe, bạn nên dán ngay lúc vừa mới mua hoặc ngay khi xe còn mới, đừng nên để xe quá lâu rồi mới dán. Bởi vì lúc này xe đã có nhiều vết trầy xước, nếu dán keo xe thì không đảm bảo chiếc xe sẽ đẹp đâu nhé.

Như vậy, tới đây đáp án cho câu hỏi có nên dán keo xe hay không thì mình nghĩ các bạn cũng có câu trả lời hoặc lựa chọn riêng rồi đúng không nào. Các bạn có muốn tìm hiểu một “áo giáp” khác cho chiếc xe của mình không nè. Nếu câu trả lời là có thì đừng vội tắt màn hình, tiếp tục theo dõi  “áo giáp” tiếp theo là gì nhé.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/bao-tri-xe/co-nen-dan-keo-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét