Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019

Exciter 150 2019 – Chiếc xe khiến mọi người phát thèm

Trải qua 13 năm có mặt tại Việt Nam, Yamaha Exciter 150 2019 đã tạo ra cái bóng lớn đối với phân khúc côn tay 150cc. Để làm được điều này, Exciter 150 đã phải đi trước đối thử và nắm vững tâm lý của khách hàng.

Thay vì giảm giá, Exciter lựa chọn cách thức là làm mới mình chỉ với vài nâng cấp nhỏ. Điều này khiến khách hàng có thêm sự lựa chọn còn Yamaha thì có thể tối đa hoá lợi nhuận của mình. Vậy Yamaha Exciter 150 2019 có gì mới? Cùng Chuyện xe tìm hiểu nhé!

Thiết kế, trang bị cho xe Exciter 150 2019

Thiết kế

Sau khi rò rỉ hình ảnh trên mạng ngày 3/8, Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu Exciter 150 hoàn toàn mới. Chiếc Ex mới này ra mắt với thông điệp “Adrenaline Of Speed – Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”.

Phiên bản mới này tiếp tục kế thừa nền tảng siêu xe YZF-M1 nhưng trang bị nhiều cải tiến mới hơn để đuổi theo xu hướng sportbike phân khối lớn.

Cụ thể, Ex 2019 vẫn thừa kế những nét độc đáo vốn có ở phần đầu, phần đuôi và phong cách đặc trưng của các dòng xe số thể thao nói chung. Kiểu dáng này trở thành một mã gen không thể thiếu trong các thiết kế của Yamaha.

Trang bị

Xe Exciter 150 2019 được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn.

[caption id="attachment_2189" align="aligncenter" width="960"]Cụm đèn pha LED Cụm đèn pha LED[/caption]

Xe trang bị màn hình đồng hồ LCD theo phong cách của Yamaha R1. Màn hình này hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu...

Ex150 còn được trang bị đèn pha xin vượt. Đây là một tính năng hoàn toàn mới giúp người điều khiển dễ dàng vượt khi muốn. Thêm nữa, xe còn có thêm nút tắt/ mở động cơ trong các tình huống khẩn cấp. Đặc biệt là khi bị ngã nhưng động cơ xe vẫn còn hoạt động.

[caption id="attachment_2191" align="aligncenter" width="960"]Đuôi xe Exciter 2019 vẫn giữ nguyên Đuôi xe Exciter 2019 vẫn giữ nguyên[/caption]

Ngoài ra, Ex150 còn được Yamaha trang bị khoá định vị Answer Back Key giúp tìm xe trong bán kính 20m.

Kích thước phiên bản xe Exciter 2018 là dài 1.970 x rộng 670 x cao 1.050mm. Chiều cao yên là 780mm, khoảng sáng gầm xe là 135mm. Exciter 2018 có trọng lượng là 115kg. Trong khi đó, phiên bản 2019 có kích thước là dài 1.985 x rộng 670 x cao 1.100 mm. Chiều cao yên là 795mm, khoảng sáng gầm xe là 155mm. Exciter 2019 có trọng lượng là 117kg.

Như vậy, xe Ex150 2019 có chiều dài và độ cao hơn hẳn.Khoảng sáng gầm tăng gần 20mm và cân nặng tăng 2kg.

Bánh xe, phanh, phuộc

[caption id="attachment_2190" align="aligncenter" width="960"]Bánh xe, phanh và phuộc Bánh xe, phanh và phuộc[/caption]

Lốp xe trước được nâng kích thước từ 70/90 lên 90/80 khiến chiếc xe cân đối hơn. Lốp sau là 120/70-17M. Cả hai lốp đều là lốp không săm.

Bánh trước trang bị hệ thống phanh đĩa đường kính 245mm, phuộc ống lồng và giảm chấn thuỷ lực. Trong khi đó, bánh sau trang bị phanh đĩa đường kính 203mm, phuộc đơn monoshock và giảm chấn thuỷ lực.

Động cơ

Exciter 2019 vẫn được Yamaha trang bị cho khối động cơ 149.7cc, SOHC, xi-lanh đơn, phun xăng FI và làm mát bằng nước. Khối động cơ này cho công suất tối đa là 11.3 kW/8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 13.8 Nm/ 7.000 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số côn tay 6 cấp.

» Các bạn có thể quan tâm: Honda Winner 150 vs Yamaha Exciter 150 – “Mèo nào cắn mỉu nào”

Yamaha Exciter 150 2019 có gì mới?

Exciter 2019 có những sự nâng cấp nhẹ như sau:

[caption id="attachment_2193" align="aligncenter" width="3696"]Những nâng cấp trên Exciter 2019 Những nâng cấp trên Exciter 2019[/caption]

  • Đèn pha LED hoàn toàn mới

Đây là thay đổi đầu tiên trong phiên bản Exciter 150 2019. Theo đó, trước kia, đèn pha được thiết kế theo hình thang. Tại phiên bản mới, cụm đèn pha này được thiết kế hình cánh chim. Đặc biệt, thế hệ mới sử dụng công nghệ đèn pha LED chứ không dùng bóng halogen như phiên bản cũ. Công nghệ mới này không những bền hơn mà còn tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu của xe cũng là dạng LED. Đây được coi là trang bị tiên phong cho phân khúc underbone côn tay 150cc tại Việt Nam.

  • Màn hình điện tử LCD

Nâng cấp đáng phải kể đến tiếp theo là màn hình điện tử LCD. Màn hình này đã được Yamaha Việt Nam thiết kế lại. Cụ thể, các thông số được thiết kế màu trắng nổi bật trên nền xanh. Điều này giúp chiếc xe Exciter 150 tăng tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện. Cụm đồng hồ này hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường di chuyển, lượng xăng còn lại...

  • Khoá định vị trong phạm vi 20m

Điểm mới tiếp theo là khoá định vị. Nhờ trang bị này, người sử dụng sẽ nhanh chóng tìm được chiếc xe của mình ở những nơi đông đúc. Phạm vi hoạt động của khoá này là bán kính 20m.

  • Đèn pha xin vượt Passing

Exciter mới được trang bị nút đèn pha xin vượt Passing. Cụm đèn này giúp tăng sự an toàn khi người điều khiển muốn vượt xe đi phía trước.

  • Nút tắt/bật động cơ

Điểm mới tiếp theo của Ex là các nút điều khiển. Ex 150 được trang bị nút tắt/bật động cơ giống với các dòng xe phân khối lớn. Tính năng này giúp xe khi chuẩn bị xuất phát hoặc khi dừng xe an toàn hơn rất nhiều.

  • Kích thước lốp trước lớn hơn

Điểm thay đổi cuối cùng của Ex 2019 là lốp trước. Tại phiên bản cũ, lốp trước bị giới chơi xe chê nhỏ, vừa thiếu an toàn, vừa mất cân xứng với xe. Để đáp ứng nhu cầu của anh em, Yamaha Việt Nam đã trang bị lốp mới cho Exciter 150 2019. Cụ thể, lốp trước có kích thước 90/80-17 (lốp cũ là 70/90-17). Lốp sau vẫn được Yamaha giữ nguyên kích thước 120/70-17.

Thông số kỹ thuật

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

1.985 x 670 x 1.100

Chiều dài trục bánh xe (mm)

1.290

Khoảng sáng gầm xe (mm)

155

Chiều cao yên (mm)

795

Bình xăng

4.2 lít

Trọng lượng

117kg

Lốp trước

90/80-17M/C 46P, lốp không săm

Lốp sau

120/70-17M/C 58P, lốp không săm

Phuộc trước

Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau

Monoshock, giảm chấn thủy lực

Động cơ

4 van, 4 thì, SOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch

Dung tích

149.7cc

Đường kính x hành trình piston

57.0 x 58.7 mm

Tỉ số nén

10.4:1

Công suất tối đa

11.3 kW/8.500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

13.8 Nm/ 7.000 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Điện

Hệ thống đánh lửa

T.C.I (kỹ thuật số)

Màu sắc và giá xe Exciter 150

Ở lần nâng cấp này, Exciter 2019 có thêm 5 lựa chọn về màu sắc. Cụ thể là xanh GP và 4 màu thuộc bản RC là trắng đỏ, cam đen, đen xám và đỏ bạc.

Hai bản cũng có vài điểm khác nhau như xanh GP có vành xe trùng với màu sơn xe. Trong khi đó, vành xe bản RC sẽ là đen nhám với một line nhỏ cùng màu với thân xe. Giá bán của bản xanh GP là 47.49 triệu đồng. Trong khi đó, bản RC sẽ có gía thấp hơn 500.000 đồng là 46.99 triệu đồng

Bảng giá xe Exciter 150 cụ thể như sau:

Giá xe Yamaha Exciter 2019 mới nhất trong tháng 2 (ĐVT: Triệu đồng)
Giá đề xuất Hà Nội TP.HCM TP Khác
Exciter 150 2019 màu Xanh (GP) 47.49 51.89 53.09 52.09
Exciter 150 2019 màu Đen (GP) 47.49 51.39 52.59 51.59
Exciter 2019 màu cam đen (RC) 46.99 50.89 52.09 51.09
Exciter 2019 màu trắng đỏ (RC) 46.99 50.89 52.09 51.09
Exciter 2019 màu đen xám (RC) 46.99 50.89 52.09 51.09
Exciter 2019 màu đỏ (RC) 46.99 50.89 52.09 51.09

Tại sao Yamaha vẫn trang bị động cơ 150cc cho Exciter?

Trong các nước phân phối của Yamaha Motor, Việt Nam được biết đến là nơi tiêu thụ Exciter 150 nhiều nhất. Đó là lý do vì sao hãng xe xứ sở hoa anh đào chọn Việt Nam là nơi đầu tiên ra mắt dòng xe này thay vì ở Indonesia.

Ngoài những thay đổi về ngoại thất, giới chơi xe còn cực kỳ quan tâm đến động cơ xe. Khá nhiều người hi vọng Yamaha sẽ nâng cấp khối động cơ lên thành 155. Đi kèm với nó là công nghệ VVA đã được trang bị trên Yamaha R15 hay Yamaha NV-X 155. Tuy nhiên, Yamaha đã khiến người hâm mộ thất vọng. Theo đại diện của hãng Yamaha, để nâng cấp động cơ thì Exciter sẽ phải là phiên bản hoàn toàn mới. Điều này đồng nghĩa với việc cần phải có thời gian. Exciter 2019 chỉ là bản nâng cấp. Do đó, chưa thể có sự thay đổi toàn diện được.

Còn trong trường hợp không phải phiên bản mới, khi sử dụng động cơ mới, xe sẽ phải nâng cấp rất nhiều chi tiết để phù hợp với khối động cơ này. Quan trọng nhất là gia công bộ khung sao cho phù hợp. Để đưa ra bộ khung mới thì lại cần phải có thời gian và lộ trình hợp lý. Nhưng đừng thất vọng quá sớm. Hãng xe Nhật cũng từng up mở sẽ có một phiên bản hoàn toàn mới để làm hài lòng người tiêu dùng.

Thông tin sơ lược như vậy cũng giúp các bạn phần nào hiểu về chiếc Exciter 150 2019 này rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý!



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/exciter-150-2019-chiec-xe-khien-moi-nguoi-phat-them/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét