Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm mua xe máy cũ ở Hà Nội

Mua xe cũ cũng giống mua các món đồ cũ khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn một chiếc xe cũ tốt như các món đồ cũ khác. Chuyên mục Tư vấn chọn xe sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua xe máy cũ ở Hà Nội để tránh trường hợp bị lừa.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ ở Hà Nội

https://youtu.be/KPs0WYb4ibQ

Mua xe máy cũ ở Hà Nội không khó, nổi tiếng chợ xe máy cũ là phố Chùa Hà. Tại đây có rất nhiều dòng xe bạn có thế lựa chọn. Để có thể rước một chiếc xe cũ tốt giá cả phải chăng về nhà bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

Tìm hiểu thông tin địa đểm mua xe

Theo kinh nghiệm của Chuyện xe, trước khi mua xe máy cũ tại Hà Nội, bạn cần tìm hiểu về địa điểm mua xe. Nếu bạn mua xe của người quen thì điều này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng, nếu rơi vào hoàn cảnh mua xe "xứ lạ" thì các bạn cần cân nhắc kỹ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, với thời đại công nghệ số, bạn có chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet là có thể tìm bất kỳ điều gì mình muốn. Bạn chỉ cần gõ từ khoá "mua xe máy cũ Hà Nội" sẽ ra hàng loạt lựa chọn cho bạn.

Kiểm tra bề ngoài của xe

Sau khi tìm được cửa hàng bán chiếc xe mình ưng ý, bạn cần đến cửa hàng để check xe. Một chiếc xe được chăm sóc kỹ càng sẽ có giá trị hơn một chiếc xe không được bảo quản tốt.

Ngoài ra, khi kiểm tra bề ngoài của xe, xe phải có độ cũ đồng đều thì mới là xe "zin". Tránh trường hợp thân xe còn mới mà bánh xe đã cũ.

Kiểm tra động cơ của xe

kiem-tra-dong-co-xe-may

Khi muốn biết giá trị của chiếc xe nằm ở đâu, hãy kiểm tra động cơ của chiếc xe đó. Động cơ bắt đầu hư hỏng thì dù các bộ phận khác có tốt đến đâu cũng không nên mua. Kiểm tra  động cơ xe bằng cách "soi" những điểm sau:

  • Ốc trên động cơ có bị biến dạng hay không
  • Tiếng động cơ phải đều và ổn định
  • Không có khói nhả ra khi vặn ga hết cỡ
  • Động cơ phải dễ khởi động, dễ dàng sang số (đối với xe số) hoặc kéo ga (đối với xe ga).

Kiểm tra nguồn gốc của xe

Thị trường xe hiện nay khá phức tạp, có rất nhiều xe không có giấy tờ. Vì vậy kinh nghiệm mua xe máy cũ ở Hà Nội là phải kiểm tra giấy tờ xe cẩn thận. Không những vậy, bạn phải check số khung số máy kỹ càng. Tránh trường hợp số khung số máy không khớp với trong giấy tờ.

Ngoài ra, nếu chiếc xe bạn định mua đã qua tay nhiều đời chủ và thông tin không chính xác thì không nên mua chiếc xe đó.

Trên đây là những kinh nghiệm mua xe máy cũ ở Hà Nội các bạn nên biết. Hy vọng, sau bài viết này, các bạn có thể mua được một chiếc xe cũ ưng ý.

 

 



source http://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/kinh-nghiem-mua-xe-may-cu-o-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét