Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm mua xe máy cũ: Làm sao để định giá chính xác?

Khi muốn mua xe cũ, câu hỏi các bạn thường đặt ra là làm sao để định giá chính xác xe máy cũ. Trong bài Kinh nghiệm mua xe máy cũ hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp giúp các bạn vấn đề này.

https://youtu.be/owD1737tAYw

Kinh nghiệm mua xe máy cũ: Cách định giá xe

Tìm giá xe máy mới

Để định giá chính xác xe máy cũ, trước tiên các bạn cần nắm được giá của chiếc xe này khi mới mua. Giá này bao gồm cả giá xe, giấy tờ...

Mỗi một dòng xe sẽ có một năm sản xuất khác nhau. Vì vậy, khi check giá xe, bạn nên check các đời xe tương ứng đang bán trên thị trường. Ngoài ra, nếu đời xe đó không còn bán trên thị trường thì các bạn nên nắm giá xe ở thời điểm bán ra.

Xe muốn mua đã đi được bao nhiêu km?

Khi biết được xe đi được bao nhiêu km có nghĩa là bạn đã biết việc xe đã khấu hao được bao nhiêu %. Từ đó, bạn sẽ xác định được giá trị thực của xe so với khi mới mua.

Thông thường, với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, một chiếc xe sẽ có tuổi thọ trung bình khoảng 200.000 km. Tuy nhiên, với mức này thì tương đương với việc xe không còn sử dụng được nữa.

Tình trạng của xe muốn mua

Theo Chuyện xe, số km không thể quyết định tất cả. Nó chỉ là một điều kiện để bạn có thể định giá chiếc xe mà thôi. Một điều đáng lưu ý để định giá đúng đó là tình trạng của chiếc xe. Mỗi người có một cách chăm sóc xe khác nhau. Vì vậy, hai chiếc xe có số km đã đi giống nhau nhưng  độ bền không giống nhau. Với những chiếc xe được bảo dưỡng thường xuyên, đi xe giữ gìn và lau chùi cẩn thận sẽ có giá chênh thêm 5-10% so với xe "đi như phá". Những chiếc xe "đi như phá" này thậm chí còn bị giảm tới 20% giá trị thực của xe.

Xác định những điểm hỏng hóc...để trừ tiền

Những hỏng hóc trên chiếc xe sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của xe. Các yếu tố bạn cần kiểm tra bao gồm:

  • Động cơ có tốt hay không?
  • Có hao xăng không?
  • Vỏ xe còn nguyên vẹn hay bị vỡ, lớp sơn xe có đều màu không?
  • Pô xe zin hay đã thay mới
  • Ác-quy còn tốt không? Xi-nhan, còi....

Trong các yếu tố này thì động cơ có hoạt động "ngon" hay không là yếu tố quan trọng. Không thể mua chiếc xe vừa đi được một quãng đã "chết máy".

Giấy tờ của xe

Mỗi một chiếc xe đều cần có giấy tờ chứng minh. Bạn phải kiểm tra kỹ xem:

Xe có chính chủ, có hồ sơ gốc và đăng ký xe đầy đủ hay không. Với những chiếc xe này, giá xe chắc chắn sẽ cao.

Xe bán lại có đăng ký xe đầy đủ. Những chiếc xe này cũng có giá cao. Tuy nhiên bạn phải kiểm tra xem giấy tờ này là thật hay giả.

Xe không giấy tờ: Những chiếc xe này các bạn không nên mua. Vì nếu không may bị CSGT hỏi thăm thì bạn chắc chắn sẽ mất chiếc xe đó. Thậm chí, bạn còn có thể bị quy kết vào tội tiêu thụ hàng trộm cắp. Nếu bạn vẫn muốn mua thì giá trị xe chỉ bằng 1/4 giá trị thực tế.

Tham khảo giá xe máy cũ trên thị trường

Hiện nay, hầu như các shop mua bán xe máy cũ đều có trang web riêng. Vì vậy, bạn có thể lên đây để tham khảo giá trước khi đến cửa hàng.

Những chiếc xe LX vốn hay hỏng vặt nên mức giá có thể giảm khá nhiều. Hoặc Airblade 2015 có thể đắt hơn Airblade 2016... Vì vậy việc tham khảo giá trước là điều nên làm.

Trên đây là những bước các bạn nên làm khi muốn định giá chính xác xe máy cũ. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được chiếc xe máy cũ ưng ý.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Top 5 cửa hàng bán xe máy cũ uy tín tại Hà Nội

 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/kinh-nghiem-mua-xe-may-cu-cach-dinh-gia-xe/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét