Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Đi Vũng Tàu bằng xe máy – Trải nghiệm thú vị thời thanh xuân

Vũng Tàu là điểm đến mà nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn để đi nghỉ. Với quãng đường chỉ 125km, nhiều bạn trẻ đã chọn đi Vũng Tàu bằng xe máy. Vậy khi đi Vũng Tàu bằng xe máy cần lưu ý những gì? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy để có một chuyến phượt thú vị.

Đi Vũng Tàu bằng xe máy cần chuẩn bị những gì?

Đối với các bạn ở miền Nam

“Phượt thủ”

Khi đi Vũng Tàu bằng xe máy các bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tiền mặt, thẻ ATM và giấy tờ như chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe…Ngoài ra, do trên đường đi khá nắng, bạn nên chuẩn bị kính mát, găng tay, kem chống nắng...để tránh bị cháy nắng. Bên cạnh đó, còn có các đồ dùng cá nhân khác như: kem và bàn chải đánh răng, mũ, giày, máy ảnh, điện thoại…

do-dung-ca-nhan-di-vung-tau-bang-xe-may

Về trang phục, bạn phải xác định số ngày định đi mà đem theo số lượng cụ thể. Do là vùng biển, các bạn nên mang theo trang phục tắm biển, dạo phố. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quên đem theo trang phục lịch sự để đến những nơi tôn nghiêm nhé.

Một số vật dụng khác cần đem theo gồm: nước uống, áo mưa, đồ ăn nhẹ…

Đối với xe

bao-duong-xe-may

Dù chuyến đi xa gần thì việc kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi là điều cần thiết. Bởi lẽ, chuyến đi của bạn sẽ an toàn hơn khi bạn đồng hành của bạn tốt. Vì vậy, trước khi đi, các bạn cần kiểm tra kỹ các bộ phận sau: lốp xe, còi, đèn, bugi,...Trong đó, lốp xe phải còn độ bám tốt, tránh lúc ôm cua bị trượt bánh. Ngoài ra, đèn pha, xi nhan và còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.

Bạn cũng nên thay dầu, nhớt cho xe và nhớ lắp đủ hai gương cho chiếc xế yêu của mình.

  • Chuẩn bị sẵn dụng cụ sửa xe

Khi đi du lịch bằng xe máy, bạn phải luôn có phương án dự phòng cho trường hợp xấu xảy ra như hỏng xe. Vì vậy, bạn phải luôn chuẩn bị sẵn một bộ dụng cụ sửa xe. Bởi lẽ, có những đoạn đường rất ít người qua lại. Nếu có sẵn một bộ dụng cụ sửa xe, bạn có thể sửa xe bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào người khác.

  • Đổ đầy bình xăng và mua thêm xăng dự phòng

Đổ đầy bình xăng trước mỗi chuyến đi là điều hoàn toàn cần thiết. Bạn không thể chờ hết xăng rồi mới đổ bởi không phải quãng đường nào cũng có trạm bơm xăng. Trước mỗi chuyến đi, hãy tính toán kỹ quãng đường mình phải đi. Nếu quãng đường ngắn, đủ với dung tích bình xăng của bạn, bạn chỉ cần đổ đầy bình. Ngược lại, nếu quãng đường xa, bạn nên mua thêm 1.5 lít xăng dự phòng cho vào chai nhựa và xách đi cùng.

Đối với các bạn ở miền Bắc hoặc miền Trung

Ngoài việc phải làm các bước trên, các bạn ở 2 vùng này sẽ phải xác định xem sẽ đi xe của mình hay vào Sài Gòn rồi thuê xe máy từ đây đi.

Đi xe của bản thân

Bạn sẽ phải quyết định làm tour xuyên Việt hay quyết định gửi xe vào TP. Hồ Chí Minh theo đường tàu hoả. Nếu gửi xe vào HCM bằng đường tàu hoả thì nhớ dự trù khoảng thời gian xe cập ga để đặt vé máy bay cho chuẩn nhé.  

Còn trong trường hợp làm tour xuyên Việt, bạn vẫn sẽ phải bảo dưỡng xe và chuẩn bị đồ nghề như trên nhưng đồ đạc sẽ nhiều hơn chút ít. Đồng thời, các bạn sẽ phải xác định trước là đi xuyên Việt sẽ rất mệt và ê mông. Thậm chí sẽ phải lái xe xuyên đêm.

Các bạn có thể tham khảo cách lái xe đêm không buồn ngủ tại đây

Thuê xe

Với các bạn ngại thủ tục lằng nhằng có thể chọn phương thức thuê xe máy Sài Gòn. Bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ: giấy phép lái xe (gốc và photo), chứng minh thư và passport (người nước ngoài).

Ngoài ra, hiện nay, dịch vụ thuê xe máy Sài Gòn có chế độ giao xe tận nơi. Vì vậy, trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn nên đặt thuê trước. Không những vậy, bạn cũng nên thoả thuận trước giá thuê, tránh bị bắt chẹt. Thuê dài ngày sẽ có giá ưu đãi hơn, khoảng 90k/ngày khi thuê từ 5 ngày trở lên. Trước khi trả xe, bạn nên liên hệ trước khoảng 2 giờ để báo trả xe. Nhân viên sẽ tới trước địa điểm để nhận xe.

Khi nhận xe, bạn nên kiểm tra kỹ lốp, thắng, xăng, đèn, còi… Khi thuê xe máy Sài Gòn bạn cần chạy thử một vòng trước khi xác nhận thuê.

Đường đi Vũng Tàu bằng xe máy nhanh nhất

https://youtu.be/-vcLm7FiIpk

Đi từ Hà Nội

Khoảng cách từ Hà Nội đến Vũng Tàu là 1.695km. Chúng tôi sẽ chia thành 3 quãng đường để cho các bạn có thời gian nghỉ ngơi:

Từ Hà Nội đến Quảng Bình (503 km)

Khi di chuyển từ Hà Nội, do không được đi đường cao tốc nên bạn sẽ phải đi theo đường Giải Phóng đến Tp. Ninh Bình. Sau đó, di chuyển theo quốc lộ 1 qua Thanh Hoá để đến Quảng Bình.

Từ Quảng Bình đi Khánh Hoà (799km)

Các bạn tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân để đến Đà Nẵng. Tiếp tục đi quốc lộ 1 khoảng 205km bạn sẽ đến Quảng Ngãi. Từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà còn 397km.

Từ Khánh Hòa đến Vũng Tàu (393km)

Sau khi nghỉ ngơi tại bãi biển Nha Trang xinh đẹp, bạn tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 1 để đến Bình Thuận. Từ Bình Thuận, các bạn tiếp đi quốc lộ 1 khoảng 285km rồi rẽ trái vào quốc lộ 55 để đến thị xã La Gi. Đi khoảng hơn 100km nữa bạn sẽ đến Vũng Tàu.

Đi từ Thanh Hoá (1.526km)

Các bạn đi cung đường giống với đi từ Hà Nội đến Vũng Tàu, chỉ khác điểm xuất phát từ Thanh Hoá mà thôi.

Đi từ Tp. Hồ Chí Minh

Từ TP. HCM đi Vũng Tàu khoảng 125km. Có 3 tuyến đường đi Vũng Tàu bằng xe máy mà bạn có thể lựa chọn:

  • Tuyến đường 1: Bạn chạy men theo quốc lộ 1A, đi qua cầu Đồng Nai. Đến ngã tư Vũng Tàu, bạn rẽ phải vào quốc lệ 51, đi khoảng 100km là đến Vũng Tàu. Tuyến đường này hơi xấu chút nên các bạn lưu ý nhé.
  • Tuyến đường 2: Tuyến đường này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 20km. Cụ thể, bạn đi phà Cát Lái sang Đồng Nai (giá vé phà: 5k/lượt). Sau đó, bạn đi thẳng đường Lý Thái Tổ rồi rẽ vào đường Trần Văn Trà. Đi hết tuyến đường đó bạn rẽ phải đường Quách Thị Trang, đi tiếp 4km rẽ phải vào Tôn Đức Thắng.

Đi hết khoảng 14km bạn rẽ tiếp vào quốc lộ 51. Đến đây, các “phượt thủ” chỉ cần chạy thẳng khoảng 60km là đến Vũng Tàu.

Lưu ý, đoạn ngã rẽ vào đường Trần Văn Trà có khá nhiều công an và xe tải qua lại. Các bạn nên quan sát kỹ, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Các bạn tham khảo thêm ở bài: Luật giao thông vào tiền phạt

  • Tuyến đường 3: Bạn đi qua cầu Phú Mỹ rồi đi theo vành đai 2. Sau đó rẽ phải vào cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đi khoảng 20km, bạn rẽ phải vào quốc lộ 51 rồi chạy thẳng là tới Vũng Tàu.

Lưu trú tại Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố du lịch biển nổi tiếng. Vì vậy, hệ thống resort, khách sạn và nhà nghỉ ở đây khá phong phú. Giá thuê phòng dao động từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng/ngày, đêm. Tuy nhiên, nếu vào mùa du lịch cao điểm, giá phòng sẽ đắt hơn chút xíu, nhiều lúc còn hết sạch phòng. Do đó, bạn nên đặt phòng trước nhé.

Một vài khách sạn giá phòng ổn, view lại đẹp:

TN Residence (Lô M5, đường Bàu Sen 6, khu A Châu, P2): 320k/đêm

Rex Hotel (01 Duy Tân, P1, Vũng Tàu): Hơn 500k/đêm

VeeVoo Hotel (47 Phan Văn Trị, Thắng Tam): Khoảng 490k/đêm

Sky Luck Hotel (12/3 Hoàng Hoa Thám, P2): 490k/đêm

Cassabella Hotel and Apartment (356 Trần Phú, P5): Khoảng 700k/đêm

Grand Villa Residence (118 Phan Chu Trinh, P2): 740k/đêm

Điểm đến khi đi Vũng Tàu bằng xe máy

Tượng Đức Chúa dang tay

Địa chỉ: Núi Nhỏ, phường 2, TP. Vũng Tàu.

Tượng Đức Chúa dang tay hay còn gọi là tượng Chúa Kito. Bức tượng này cao 32m, 2 tay dang rộng là 18.4m. Với chiều dài này, tượng có chứa tối đa 100 người cùng lúc. Bức tượng này nằm trên đỉnh núi Tao Phùng, đứng ở trên này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Bức tượng này được đánh giá là bức tượng chúa Kito lớn nhất châu Á. Vì vậy, chỉ cần đứng ở nơi thoáng đãng bạn có thể nhìn thấy bức tượng này.

Cách đi: Bạn đi ven đường biển đến dưới chân Núi Nhỏ. Sau đó, bạn sẽ phải leo 1.000 bậc thang và 133 bậc cầu thang xoắn ốc để lên đến tay tượng.

Chùa Thích Ca Phật Đài

Địa chỉ: 608 Trần Phú, P.5, thành phố Vũng Tàu

Chùa Thích Ca Phật Đài là quần thể nhiều ngôi chùa và tượng Phật độc đáo. Ngôi chùa được xây dựng trên nền đất hình trăng khuyết rộng 5ha. Xung quanh khu vực có không khí trong lành.

Đến với chùa, bạn sẽ ngắm nhìn bức tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn cao 2.4m. Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp tháp Bát Giác cao 19m và nhiều công trình khác.

Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu

Địa chỉ: Đường Viba, Núi Nhỏ, P.2, thành phố Vũng Tàu

Ngọn hải đăng được biết đến là biểu tượng của thành biển. Với kiến trúc đẹp, có nhiều góc chụp cực chất, đây là điểm đến “sống ảo” của nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, khi đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu yên bình với làn gió biển mát rượi.

Đồi Con Heo

Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh, P. 2,thành phố Vũng Tàu

Nơi đây hút khách bởi nét hoang sơ, bụi bặm khó có thể tìm thấy nơi thành thị. Với những con đường đầy sỏi đá, đồi cỏ khô...tất cả tạo nên sự bí ẩn kích thích sự khám phá của “phượt thủ”. Ngoài ra, bạn có thể tha hồ check in với các bức hình độc - lạ.

Suối Tiên

Địa chỉ: xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Chỉ cách thị xã Bà Rịa 7km về phía Tây Bắc, Suối Tiên được biết đến là một điểm đến được nhiều người yêu thích. Đến với Suối Tiên, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, yên tĩnh.

Bến thuyền Marina

Địa chỉ: Đường số 1, Khu Công Nghiệp Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, Tp. Vũng Tàu

Được xây dựng với mục tiêu là bến hành khách của nhiều tuyến du lịch, dần dần bến thuyền Marina trở thành nơi săn đón để chụp hình của nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều hoạt động như du thuyền buồm, cano….

Bãi Trước, bãi Sau

Bãi Trước (bãi Tầm Dương) và bãi Sau (bãi Thuỳ Vân) là hai địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Với không khí trong lành, thoáng đãng kèm nhiều dịch vụ, đây chắc chắn là điểm đến khiến bạn hài lòng với chuyến du lịch này.

Địa điểm ăn uống

https://youtu.be/A2IIYH0HcMg

Nhiều bạn lo sẽ bị bắt chẹt khi đến các thành phố du lịch, tuy nhiên, Vũng Tàu không hề như vậy. Đến với Vũng Tàu bạn sẽ được thưởng thức những món ngon tuyệt với giá cả phải chăng. Dưới đây là một số địa chỉ ăn ngon mà bạn có thể tham khảo:

Lẩu cá đuối Trương Công Định

Địa chỉ: 40 Trương Công Định, tp. Vũng Tàu

Đây là quán các phượt thủ nên thử khi đến Vũng Tàu. Giá một nồi lẩu cá đuối dao động từ 150-200 nghìn đồng.

Quán Ốc Tự Nhiên

Địa chỉ: 288 Lê Lợi, P.7, tp. Vũng Tàu

Các món ốc ở đây có giá 35-70 nghìn. Quán không có lẩu, nếu bạn nào muốn ăn lẩu thì ghé chi nhánh 2 bên đường Trần Phú.

Mì thảy Nghiệp Ký

Địa chỉ: 127 Ba Cu, P.4, tp. Vũng Tàu

Mì thảy được làm theo phong cách người Hoa (mì tự làm từ trứng gà) với sợi mì dai, béo, thơm. Nước dùng trong vắt, đậm đà. Tô bình thường có giá là 45k/bát.

Bánh khọt Gốc Cây Vú Sữa

Địa chỉ: 14 đường Nguyễn Trường Tộ, P.2, tp. Vũng Tàu

Quán chỉ bán bánh khọt tôm nhưng vẫn đông khách như thường. Mỗi phần có giá 50k/đĩa, ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và đu đủ thái sợi.

Chợ cá Xóm Lưới

Địa chỉ: đường Phan Bội Châu

Chợ cá Xóm Lưới là một địa chỉ không thể không đến khi đi Vũng Tàu. Sau khi chọn xong hải sản bạn mang ra quán có dịch vụ chế biến tại chỗ. Tiền công chế biến khá rẻ, chỉ 10.000 đến 30.000 đồng.

Lẩu khay hải sản

Địa chỉ: Quán La Cà: 652 đường 30 tháng 4 hoặc số 3 đường Lê Hồng Phong.

Tại đây phục vụ món “hàu chén” đủ vị giá 168k/15 con. Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng với món lẩu khay hải sản khổng lồ với giá 199k.

Bánh ướt

Địa chỉ: 49 Nguyễn Trọng Quản, P.8, tp. Vũng Tàu

Đây là món kết hợp giữa bánh ướt và thịt nướng. Món ăn kèm là dưa chua và xoài.

Trên đây là những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy. Xách ba lô lên và đi thôi nào!

 



source http://chuyenxe.com/tin-tuc/di-vung-tau-bang-xe-may-trai-nghiem-thu-vi-thoi-thanh-xuan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét