Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

4 điều cần chú ý khi đi mua xe máy trả góp

Bạn muốn sở hữu cho bản thân một chiếc xe thời thượng, sành điệu hoặc muốn mua chiếc xe phục vụ cho công việc của mình nhưng lại chưa đủ tài chính. Giải pháp cho bạn đó là mua xe máy trả góp và bạn cần chú ý 5 điều dưới đây nhé!

Thực sự sẽ tiết kiệm?

Mua xe máy trả góp chính là một hình thức trả trước một phần tiền mua xe, phần còn lại sẽ vay vốn ngân hàng và trả góp hàng tháng cả tiền gốc lẫn tiền lời. Tùy theo lãi suất mua xe máy trả góp là cao hay thấp và mong muốn của khách hàng mà thời gian góp kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm.

Người thu nhập thấp lựa chọn mua trả góp

Bạn sẽ không phải bỏ ra một số tiền lớn một lúc để mua mà vẫn có thể sở hữu chiếc xe cho mình, nhưng bạn lại phải vay ngân hàng và trả lãi hàng tháng. Vậy điều này có thực sự tiết kiệm hay không? Xét về mặt ngắn hạn thì nó rất tiết kiệm vì thông thường người có thu nhập thấp sẽ lựa chọn mua xe theo cách này. Còn tùy thuộc vào việc bạn chọn vay ở ngân hàng nào với lãi suất ra sao để đánh giá việc tiết kiệm hay không. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hãng hoặc địa chỉ mua xe trả góp nhé!

Nhược điểm khi mua xe trả góp

 Bên cạnh ưu điểm lớn đó là giải quyết vấn đề tài chính trước mắt cho bạn thì cũng không thể bỏ qua nhược điểm mà hình thức mua này mang lại. Có thể kể đến như:

  • Bạn gặp phải một số công ty tài chính cho vay với lãi suất ngất ngưởng.
  • Vì xe gas có giá trị cao hơn so với xe số thông thường nên nếu lựa chọn hình thức mua trả góp bạn sẽ phải trả khoản tiền lãi lẫn gốc trong một khoảng thời gian dài, tổng số tiền chi trả cao (lãi suất cao nhất có thể lên đến 30%/ năm).
  • Thủ tục mua trả góp phức tạp, chiếm nhiều thời gian của bạn.
  • Lượng phí bảo hiểm phát sinh cao, một số nguồn lãi suất phát sinh khác như: phí bảo hiểm tín dụng, phí quản lí tín dụng…

Bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm mua xe máy lãi suất 0%

Bạn cần những giấy tờ gì khi mua xe trả góp

Như đã nói ở trên việc làm thủ tục mua xe trả góp khá phức tạp nên khi đi mua bạn không được bỏ quên những loại giấy tờ quan trọng sau:

  • Giấy chứng minh nhân dân
  • Sổ hộ khẩu thường trú
  • Tùy theo yêu cầu của khách hàng được thế chấp tài sản là chiếc xe mới mua hay tài sản cá nhân mà chuẩn bị thêm một số giấy tờ cần thiết khác.

Các bước chính khi đi mua xe trả góp

Bạn đừng nên nghĩ rằng không cần tìm hiểu những bước này vì ở đó nhân viên sẽ hướng dẫn cho bạn. Nhưng trong thời buổi thật giả lẫn lộn bạn cần trang bị cho mình một vài hiểu biết cơ bản để tránh cảnh tiền mất tật mang.

  • Bước 1: Sau khi đã tìm hiểu và lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý bạn phải thương lượng về khoản giá trị phải trả cho chiếc xe đó. Bạn phải trả trước 40%-70% tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn có giấy tờ chứng minh đủ khả năng vay vốn thì bạn sẽ trả trước khoản phí có thể dưới 40%.
  • Bước 2: Là bước quan trọng, quyết định việc tiết kiệm tiền hay không của bạn. Bạn cần lựa chọn ngân hàng hay công ty tài chính uy tín để vay vốn. Nếu chưa tìm hiểu trước thì bạn sẽ được nhân viên bán hàng giới thiệu và sau khi quyết định chọn ngân hàng thì bạn tiến hành thủ tục thẩm định vay vốn.
  • Bước 3: Khi đơn vị cho vay đồng ý cho bạn vay vốn thì bạn sẽ được nhân viên bán hàng hướng dẫn thủ tục vay vốn và nhận xe.

Hãy nắm rõ những chia sẻ trên để là người mua hàng thông minh nhé!

 

 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/4-dieu-can-chu-y-khi-di-mua-xe-may-tra-gop/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét