Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Du lịch Tiền Giang bằng xe máy cần lưu ý những gì?

Miền Tây Nam Bộ luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là khi du khách lựa chọn du lịch bằng xe máy. Việc lựa chọn hình thức này sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị và tràn đầy bất ngờ. Trong các tỉnh miền Tây thì có lẽ Tiền Giang được xem là nơi đến thích hợp để các du khách khám phá. Bài viết chuyên mục Tin Tức hôm nay sẽ đưa ra những kinh nghiệm du lịch Tiền Giang bằng xe máy. Cùng khám phá nào.

Thời điểm nên đi du lịch ở Tiền Giang

Nên đi du lịch Tiền Giang vào thời điểm nào là câu hỏi muôn thuở của các du khách khi muốn khám phá xứ sở miệt vườn Tiền Giang. Câu trả lời là đến thời điểm nào cũng được. Bởi lẽ, trái cây ở đây có quanh năm. Mỗi một thời điểm sẽ có một loại quả riêng để bạn thưởng thức.

Cụ thể, nếu bạn muốn nếm thử những quả vú sữa căng tròn, chín mọng, ngọt lịm thì hãy đến Tiền Giang vào tháng 2. Bạn có thể đến nhà vườn ở Vĩnh Kim để thưởng thức món vú sữa ngọt lành này nhé.

[caption id="attachment_2764" align="aligncenter" width="570"]Miệt vườn cái bè Miệt vườn cái bè[/caption]

Còn đến tháng 3, tháng 4 âm lịch thì là mùa của xoài nhé. Địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức những trái xoài cực ngon là Cái Bè. Trong khi đó, mùa hè được coi là mùa của sầu riêng (khoảng tháng 5,6,7 âm lịch. Bí quyết để bạn có thể chọn được một quả sầu riêng ngon, múi to đó là chọn những quả có phần eo phình to đều và không bị vẹo vọ.

Tiếp 2 tháng sau đó là mùa của nhãn. Mặc dù không như nhãn lồng của xứ Hưng Yên nhưng cũng đáng để bạn phải thử phải không nào. Địa điểm bạn nên ghé là Cồn Phụng.

Còn nếu bạn ghé Tiền Giang vào những ngày cuối năm thì đừng quên ghé Gò Công và Tân Mỹ Chánh để thưởng thức những miếng dưa hấu siêu ngọt nhé!

Tuyến đường du lịch Tiền Giang bằng xe máy

Trước mỗi chuyến đi, ngoài việc phải kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe thì việc tìm hiểu cung đường đi là điều cần thiết. Qua tìm hiểu, thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km. Nếu bạn di chuyển từ Hồ Chí Minh đi Mỹ Tho thì có 2 cung đường các bạn có thể lựa chọn như sau:

Tuyến đường 1: Bạn có thể khởi hành theo cung đường từ Hồ Chí Minh đến Bình Chánh. Tại cầu vượt giữa nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1 và đi thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc. Tiếp đó, các bạn chạy qua cầu Bến Lức. Tại đây, các bạn tiếp tục chạy thẳng đến thành phố Tân An. Chạy qua thành phố Long Anh là đến địa phận tỉnh Tiền Giang.

Tuyến đường 2: So với tuyến đường 1 thì tuyến đường 2 khá thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều vì tuyến đường này sẽ đi qua cầu Mỹ Lợi. Cây cầu này đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa TP. Hồ Chí Minh và thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Cụ thể, khoảng cách di chuyển giữa 2 địa điểm này chỉ dài khoảng 25km mà thôi. Cực kỳ thuận lợi phải không nào. Các bạn khi muốn du lịch Tiền Giang bằng xe xe máy chỉ cần đi men theo quốc lộ 50 qua cầu Mỹ Lợi là có thể đến địa phận của tỉnh Tiền Giang rồi.

» Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt chuẩn bài

Địa điểm lưu trú

[caption id="attachment_2765" align="aligncenter" width="1200"]Địa điểm lưu trú Tiền Giang Địa điểm lưu trú Tiền Giang[/caption]

Thường khi du lịch đến Tiền Giang thì du khách sẽ thường lưu trú tại đây 2-3 ngày. Chuyện xe sẽ đưa ra một vài địa điểm lưu trú có giá cả phải chăng. Cụ thể:

Khách  sạn Sông Tiền Annex Tiền Giang

Địa chỉ: 33 đường Trưng Trắc, Phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Khách sạn Chương Dương

Địa chỉ: 10 đường Ba Mươi Tháng Tư, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Điện thoại: 3874 324 – 3876 919

Khách sạn Công Đoàn

Địa chỉ: 61 đường Ba Mươi Tháng Tư, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Điện thoại: 3874 324 – 3876 919

Khách sạn Phúc Thịnh

Địa chỉ: 119B quốc lộ 60, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Điện thoại: 3879 703

Ngoài những địa điểm này, các bạn có thể xin ngủ lại nhà dân vì người dân Tiền Giang khá mến khách và nhiệt tình.

Ẩm thực ở Tiền Giang

[caption id="attachment_2766" align="aligncenter" width="1192"]Hủ tiếu Mỹ Tho Hủ tiếu Mỹ Tho[/caption]

Ngoài những địa tham quan thì du khách khi đến Tiền Giang sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản. Các món ăn nổi tiếng có thể kể đến của Tiền Giang như hủ tiếu Mỹ Tho, ốc gạo Tân Phong, bún gỏi già Mỹ Tho, bánh vá, chả nướng Chợ Gạo, chuối quết dừa, bánh bèo chợ Hàng sam biển Gò Công… Mỗi món ăn này đều mang những hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước. Nếu bạn muốn mua làm quà thì có thể mua vú sữa và mắm tôm chà Gò Công.

Địa điểm du lịch Tiền Giang bằng xe máy

Chùa Vĩnh Tràng

[caption id="attachment_2768" align="aligncenter" width="1200"]Chùa Vĩnh Tràng Chùa Vĩnh Tràng[/caption]

Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang và cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5km. Ngôi chùa này nằm ở trên trục đường Nguyễn Trung Trực thuộc Mỹ An, xã Mỹ Phong. Chùa Vĩnh Tràng có kiến trúc khá lạ, có sự kết hợp giữa kiến trúc châu Á và châu Âu. Tuy nhiên, kiểu kiến trúc chính vẫn giữ nguyên vẹn nét truyền thống của người Việt Nam.

Chợ nổi Cái Bè

[caption id="attachment_2767" align="aligncenter" width="1440"]Chợ nổi Cái Bè Chợ nổi Cái Bè[/caption]

Nếu đến miền Tây sông nước Tiền Giang mà không ghé qua chợ nổi Cái Bè thì thực sự là một sai lầm. Đây không chỉ là nơi giao thương buôn bán của người dân mà còn là một nét văn hoá đặc trưng của người dân nơi đây. Từ lúc tờ mờ sáng (khoảng 3-4 giờ sáng), các ghe thuyền khắp nơi bắt đầu bổ về chợ một cách tấp nập. Đến khoảng 6h sáng cũng là lúc chợ trở nên đông đúc. Đây cũng là thời điểm để du khách tham quan và khám phá nét văn hoá này. Đến khoảng 8h tối thì chợ tan dần.

Qua tìm hiểu, thuyền tại chợ nổi Cái Bè có 2 loại. Một loại có 10-15 chỗ và một loại có 15-20 chỗ ngồi. Giá của 2 loại thuyền này có giá dao động trong khoảng 550 - 850k (giá khứ hồi). Nếu bạn đi đông thì chia đầu người ra cũng khá rẻ và cực kỳ đáng giá cho một trải nghiệm lý thú. Nếu bạn đi top khoảng 3-5 người thì bạn có thể thuê xuồng ba lá ở cồn Tân Phong. Giá của thuyền này dao động từ 150 - 200k.

Cù Lao Thới Sơn

[caption id="attachment_2769" align="aligncenter" width="960"]Cù Lao Thới Sơn Cù Lao Thới Sơn[/caption]

Cù Lao Thới Sơn là nơi được bao phủ bởi nhiều loại quả khác nhau và là địa điểm tương đối hoang sơ. Vì vậy, nếu ai muốn du lịch sinh thái thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua. Chi phí khi đến Thới Sơn sẽ dao động trong khoảng 200 - 500k/người tuỳ vào loại dịch vụ mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, càng đi đông thì chi phí càng rẻ.

Hướng dẫn đi: Bạn di chuyển đến bến tàu du lịch 30/4 nằm tại số 8 đường 30/4, TP. Mỹ Tho. Sau đó, bạn mua vé tàu đến Cù Lao Thới Sơn. Nếu bạn đi đông thì giá vé sẽ khoảng 250 - 300k/vé.

Cầu Mỹ Thuận

[caption id="attachment_2772" align="aligncenter" width="1200"]Cầu Mỹ Thuận Cầu Mỹ Thuận[/caption]

Đây là cây cầu dây văng đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc cầu này bắc qua sông Tiền và nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long với nhau. Đây không chỉ là đoạn giao thông huyết mạch mà còn là địa điểm sống ảo của nhiều bạn trẻ.

Biển Tân Thành

[caption id="attachment_2771" align="aligncenter" width="1600"]Biển Tân Thành Biển Tân Thành[/caption]

Biển Tân Thành hay còn có một cái tên khác là bãi biển Gò Công. Bãi biển này có chiều dài khoảng 7km. Thời điểm thích hợp để đến biển Tân Thành là khoảng 8-9h sáng. Lúc này thời tiết chưa quá nắng nóng và cực kỳ thích hợp cho việc chụp ảnh hay tham quan. Nếu bạn đến đúng thời điểm nước rút thì bạn có thể tham gia trải nghiệm thú vị là cào nghêu.

» Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Những lưu ý khi du lịch Tiền Giang

  • Luôn mặc cả trước khi mua hàng
  • Mang đủ các vật dụng như ô, mũ, áo chống nắng, kem chống nắng
  • Hạn chế đi lại khu vực sông nước nếu bạn không biết bơi

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tiền Giang bằng xe máy từ A-Z. Hy vọng các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và lý thú.

 



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/du-lich-tien-giang-bang-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét